วางภักดิ์ไว้ในอ้อมใจไม่แปรผัน เป็นนิรันดร์รักแท้แน่ใจขวัญ ได้เรียนรู้โลกชื่นทุกคืนวัน ได้แบ่งปันโศกสุขยามทุกข์ตรม ถือเป็นโชคโลกหยิบยื่นสุนทรีย์ พบคนดีหยาดน้ำใจให้หอมห่ม ใครพิพากษาเปลือกนอกให้ระทม เพียงลิ้นลมอย่าตรมเศร้าหนาวน้ำตา เข้มแข็งต่อสู้เคียงคู่ฝัน ท่ามคืนวันดายเดียวมิเหว่ว้า สร้างความดีพลีแด่โลกมากเมตตา ตราบจนกว่าลมหายใจสุดท้ายหมายเช่นนั้น คือปณิธาณจากดวงใจอันใสพร่าง ส่องนำทางชีพชนม์บนทางฝัน ให้ความรักน้ำค้างคำท่ามคืนวัน ดับโศกศัลย์ให้โลกงามนิยามรัก..นิยามภักดิ์...!
26 กรกฎาคม 2551 14:52 น. - comment id 879028
ดวงวิญญาณเวียนว่ายในไตรภพ จุติเกิดหลายคาคบอสงขัย บุญบาปทำกรรมสร้างไป อยูภพใดหนุนนำสร้างกรรมดี
26 กรกฎาคม 2551 15:11 น. - comment id 879038
"ถือเป็นโชคโลกหยิบยื่นสุนทรีย์ พบคนดีใจมีธรรมหุ้มหอมห่ม" อยากได้โชคเช่นนี้บ้างครับ
26 กรกฎาคม 2551 15:38 น. - comment id 879056
พี่พุดเอารูปกานต์มาลงอีกแล้วนะคะ คิคิ
26 กรกฎาคม 2551 15:42 น. - comment id 879060
รูปนี้ท่านได้แต่............ใดมา พิศยิ่งงามสง่า...............ว่าแก้ว ฝันถึงทุกเวลา..............ชีวิต โลกงดงามเลิศแพร้ว....ทั่วหล้าฤาเทียม
26 กรกฎาคม 2551 18:10 น. - comment id 879126
26 กรกฎาคม 2551 19:41 น. - comment id 879145
.. ..
27 กรกฎาคม 2551 06:37 น. - comment id 879297
สวัสดีครับพี่พุด เฮาชาวดอยเปลี่ยน รูปแบบเป็นโองการธรณีสารแล้วนะครับ ผมไม่ได้เปิดดูเวปนานเลย ช่วงนี้งานผมเยอะมากครับ พี่พุดแต่งกลอนเพราะเหมือนเดิม นะครับ
27 กรกฎาคม 2551 19:16 น. - comment id 879493
27 กรกฎาคม 2551 23:48 น. - comment id 879624
บุญเพื่ออยู่ในสุคติภูมิ กุศลเพื่อการบรรลุธรรม ชีวิตขับเคลื่อนไปในกระแสโลก จวบจนเราเบื่อทุกข์ ขยะแขยงทุกข์ เราจะเลือกทางเดิน ทางธรรม เพื่อการละการเกิด นิรันดร์ บุญที่ทำไว้ ย่อมให้ผล เป็นสุขใน รูป รส กลิ่น เสียง สัมผัส อันประณีต ดีกว่าก่อกรรม ที่ต้องชดใช้ด้วยความ ยากลำบากใน สัมผัสทั้ง 5 ดังนั้น อยู่กับ บุญ อยู่กับสติ อยู่กับรักที่แบ่งปัน คือการขับเคลื่อนชีวิตที่ พุดพัดชา พึงได้ ตราบที่จิตนี้ ไม่ต้องใช้บุญอีกต่อไป...นิพพาน