กี่ครั้งหนวนว่ายตายแล้วเกิด กี่กำเนิดในหนวนยะถา กี่ศพซากชีวีกี่น้ำตา ต้องผันผ่านกี่เพลาจึงรู้รัก กี่อำนาจบาตรใหญ่ใช้อำนาจ กี่คนโง่คนฉลาดได้รู้จัก กี่ความเป็นความตายมาทายทัก อีกกี่ศพจึงจะพักสงบใจ กี่บทเรียนไม่เคยย้ำความสำนึก กี่หนศึกความเขลาอันเผาไหม้ กี่ครั้งแล้วที่พี่น้องเหล่าผองไทย ต้องฆ่ากันเพื่อใครก็ไม่รู้.... ? กี่รอยเลือดความจริงทิ้งเป็นคราบ กี่รอยบาปจารึกเห็นความเป็นอยู่ กี่อำนาจทรามเทิดการเชิดชู กี่ชั่วครูผิดเห็นไม่เป็นธรรม กี่น้ำตาโศกเศร้ากี่เถ้าถ่าน แลอีกกี่ตำนานจะตอกย้ำ กี่ศพไทยฆ่าไทยใคร่ก่อกรรม จึงจะล่วงพ้นระยำการเมืองไทย ยังแต่เสียงสดุดีแห่งปีศาจ ผู้เริงทรามอำนาจความยิ่งใหญ่ ยังแต่ความผยองลำพองใจ อยู่กับความบรรลัยของบ้านเมือง .................. โดยคำ ลานเทวา
25 กรกฎาคม 2551 08:16 น. - comment id 878475
เขียนได้สะใจจริงๆ แวะมาเยี่ยมชมค่ะ กาแฟค่ะเสิร์พถึงที่เลย
25 กรกฎาคม 2551 08:31 น. - comment id 878479
เป็นข่าวเช้าและข่าวร้ายไปพร้อม ๆ กัน เจอทุก ๆ วันบ้านเมืองคงบรรลัย เขียนดีมากครับ ขอคารวะ
25 กรกฎาคม 2551 08:43 น. - comment id 878483
อ่านแล้วก็มานั่งกุ่มขมับ อยากช่วยดับลำเค็ญเข็ญของเขา ให้ความรักอบอุ่นจุนเจือเอา อย่าให้ภัยรุมเร้าพวกเขาเลย
25 กรกฎาคม 2551 09:14 น. - comment id 878491
ได้ดูข่าวช่องสามเมื่อเช้า ได้ฟังการสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ มีความมั่นใจว่า ปัญญาชนเขาไม่ใช้วิธีการแบบนี้กันหรอก
25 กรกฎาคม 2551 10:42 น. - comment id 878547
ทำร้ายกระทั่งผุ้หญิง... อย่าว่าแต่คำว่าสุภาพบุรุษหรือลูกผุ้ชายเลย ไม่มีแม้แต่สำนึกของความเป็นคน อนาถหนอ....
25 กรกฎาคม 2551 11:31 น. - comment id 878567
สุดยอดค่ะ แต่งได้ดีมากเลย แต่ก็อย่างว่าแหละ ทุกวันนี้ยังหาคำตอบกันไม่ได้เลย จะมาเจ็บตัวแบบนี้เพื่อใครกัน ไม่ว่าฝ่ายไหนจะชนะ ก็ไม่ได้มีผลดีต่อตัวเราเลย ถ้าจะบอกว่าทำเพื่อชาติ และในหลวง ก็ยังไม่มีใครเคยถามท่านด้วยซ้ำว่าท่านต้องการให้คนไทยที่ท่านรักทุกคนทำร้ายกันแบบนี้หรือเปล่า ทำเพื่อในหลวงเราเถอะนะ อย่าเห็นแก่ตัวกันเลยทั้งสองฝ่าย
25 กรกฎาคม 2551 11:33 น. - comment id 878569
ปกติคนไทยจริงๆเป็นคนรักสงบ ไม่มีใครอยากไปต่อต้านปะทะกันแบบเลือดขึ้นหน้า เรื่องที่เกิด เป็นการจ้างวานก่อกวนให้ทำร้ายกันจากคนบ้านใหญ่ในพื้นที่ น่าสงสารพันธมิตรที่ทำไปด้วความบริสุทธิ์ใจพันธมิตรทุกจังหวัดไม่เคยไปก่อกวนทำร้ายใครแบบนี้ครับ
25 กรกฎาคม 2551 12:05 น. - comment id 878575
เป็นข่าวเศร้าสลดใจมากที่คนไทยมาทำร้ายกันเองโดยมีคนนั่งหัวเราะอยู่เบื้อหลัง
25 กรกฎาคม 2551 13:55 น. - comment id 878630
ก็ต้องคำถามกันไป จะกี่ครั้งก็ยังเป็นอยู่ ในระบบประชาธิปไตยไทย ไว้อาลัยให้กับความระยำกัน
25 กรกฎาคม 2551 14:53 น. - comment id 878648
เราไม่มีสิทธิ์ ในบ้านเมืองเราเอง เพราะเลือกเขาไปใช้สิทธิ์แทนเรา เขาจะเอาของของเราไปซื้อขายแลกเปลี่ยนกะใครก็ได้
25 กรกฎาคม 2551 15:28 น. - comment id 878666
เขียนได้สะใจดีแท้
26 กรกฎาคม 2551 00:17 น. - comment id 878829
ทำกันเกินไปแล้ว เป็นคนเหมือนกันแท้ๆทำไมถึงต้องทำร้ายกันอย่างป่าเถื่อนอย่างนี้ด้วย หรือว่าคนที่เข้ามาทำร้ายไม่มีความเป็นคนแล้ว
26 กรกฎาคม 2551 00:29 น. - comment id 878835