ใจ...ฝัน...วันเหงา

เทพธัญญ์

ใจ...ฝัน...วันเหงา
     มีบางวัน มันเหงาใจ ให้ป่าวเปลี่ยว
มันห่อเหี่ยว เปลี่ยวหัวใจ ให้สับสน	
ในบางวัน มันก็เหงา เศร้าเหลือทน
ใจเวียนวน บนเส้นทาง อ้างว้างใจ	
     ในบางครั้ง ก็นั่งเหม่อ และเพ้อคิด
ปล่อยดวงจิต คิด วกวน จนหวั่นไหว		
โดนลมพัด สะบัดเป่า ยิ่งเหงาใจ
เป็นอะไร หนอใจเจ้า เฝ้ารำพัน
     บางเวลา ว้าวุ่นใจ ให้เอนอ่อน
ใจอาวรณ์ อ่อนล้าลง ปลงความฝัน
มันย่อท้อ ต่อชะตา ฝ่าฝ่าฟัน
เหนื่อยกับวัน อันวุ่นวาย ทั้งกายใจ
    อยากพักใจ ให้หยุดลง ปลงทุกสิ่ง
หลบความจริง สิ่งเย้ายวน ชวนอ่อนไหว
ลืมทุกสิ่ง ทิ้งปัญหา ที่คาใจ
แล้วปล่อยให้ ใจตามฝัน อันรื่นรมย์
     อยู่คนเดียว ไม่เกี่ยวใคร ไม่อยากพบ
พาใจหลบ ไม่พบใคร ให้ใจขม
แล้วหลับตา พาหัวใจ ไปชื่นชม
แล้วสุขสม กับลมฝัน อันโสภา
     ทิ้งอดีต ที่กรีดใจ ในวันเก่า
ทิ้งความเศร้า เหงา..ท้อ..หวั่น วางปัญหา
สุขจะเกิด เมื่อเปิดใจ ให้โสภา 
แค่หลับตา พาใจบิน สู่จินตนาการ....
 
				
comments powered by Disqus
  • 60 up

    3 สิงหาคม 2551 17:57 น. - comment id 880555

    อาจจะมีบางเวลาว้าวุ่นจิต
    อาจจะมีบางความคิดจิตสับสน
    อาจจะมีช่วงเวลาเหนื่อยเหลือทน
    ขอเพียงคนเข้าใจให้พักพิง

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน