เทียนหนึ่ง....ถูกจุดที่นี่... เทียนนี้........ถูกจุดลุกไสว เทียนนี้........ถูกจุดที่ใจ เปลวไฟ.......ถูกจุดขึ้นมา เปลวไฟ.......แห่งการลุกไหม้ เปลวไฟ......แห่งการศึกษา เปลวไฟ......ต่อสู้มายา เปลวไฟ......กล้าท้าผองภัย บางครั้ง.......เทียนกระพริบริบหรี่ เมื่อมีลม......กระโชกโบกใกล้ บางครั้ง.......เทียนแทบดับไป แทบไม่อาจต้าน..ลมแรง ศักดิ์ศรี...ที่เทียนส่องอยู่ เชิดชู........ศรัทธากล้าแกร่ง แม้เป็น...เทียนน้อยด้อยแสง แต่แสง...ศรัทธาเนืองนอง เทียนนี้...ถึงกาลมอดดับ ลาลับ.......ไปจากเพื่อนผอง แต่ ณ ที่นี่...เรืองรอง ขอเพียงน้อง...ส่องทดแทน
22 กรกฎาคม 2551 22:47 น. - comment id 877210
ยกมือไหว้หวัดดีพี่ยิปซีโพร์ เทียนที่พี่เขียนถึง คือคนของป่า หมายถึงอะไรคับ ------ แต่อ่านแล้วรู้ว่ามีอุดมการณ์อยู่สูงแน่นอน
23 กรกฎาคม 2551 07:55 น. - comment id 877284
นั่นสิคะ ทำงานป่าไม้หรอคะ อนุรักษ์ต้นน้ำลำธารป่าวคะ เทียนน้อยคอยส่องแสง ลมแรงต้องป้องแสงให้คงอยู่ ฟ้ามืดแสงสลัวยังน่าดู อย่าหดหู่ไปเลยเทียนน้อยเอย พี่ชายด้วยความยินดีคะ
23 กรกฎาคม 2551 13:21 น. - comment id 877394
แสงเทียนคือ แสงแห่งศรัทธาจริงๆค่ะ
23 กรกฎาคม 2551 23:33 น. - comment id 877633
ขอส่งเทียนแห่งมิตรภาพไปให้นะคะ
23 กรกฎาคม 2551 23:54 น. - comment id 877652
ขอบคุณทุกคนที่แวะมาอ่านครับ 1.โจ้ ขอบคุณที่แวะมา ผมคงต้องบอกโจ้นะครับว่าจริงๆแล้ว "เทียน"เป็นเพลงนะครับ ผมได้ยินหญิงสาวคนหนึ่งเธอร้องและผมกินใจมากผมจดและจำจากเสียงที่เธอร้องมันเศร้าครับ ส่วนเธอทำงานงานที่อุทยานแห่งชาติครับ..เป็นลูกจ้างของป่าไม้ครับ 2.พิมญดา ขอบคุณที่แวะมาครับ ผมไม่ได้ทำงานป่าไม้หรอกครับ เป็นแคเพียงนักท่องเที่ยวที่มีจิตสำนึกในการอนุรักษ์ครับ แต่ผมเกือบได้ทำงานที่ป่าเหมือนกันครับ น้องที่สนิทกันเธอทำงานที่อุทยานแห่งชาติครับแล้วเธอร้องเพลงนี้ให้ฟัง 3.โคลอน ขอบคุณที่แวะมา เห็นด้วยครับแสงเทียนคือแสงแห่งศรัทธา 4.การัณยภาส ขอบคุณที่แวะมา ขอรับเอาแสงเทียนแห่งมิตรภาพไว้นะครับ ขอบคุณเจ้าหน้าที่ป่าไม้ทุกอุทยานแห่งชาติครับ
24 กรกฎาคม 2551 03:17 น. - comment id 877731
ถ้าร้อง ในอารมณ์ ที่อุดมการณ์ เหนือสิ่งอื่นใด คงประทับใจ ใช่น้อย เวลานี้ คนร่วมอุดมการณ์อย่างเรา เหลือหรอ สักกี่หน่อ กี่คน เสียดาย แทนความหาย ของเพลง "เทียน"