ล้ำคำลึกไม่เท่าลึกห้วงใจ ยากหยั่งในไกลสุดขุดไม่ถึง แค่เพียงคำจำพรากไม่ยากดึง หยั่งไม่ถึงพึงสื่อคือห้วงใจ คำหมื่นแสนแคลนขูดพูดออกไป แต่ทำไมใยคดโพ้พดนัก คำว่านล้อมตรอมใจใกล้ตระหนัก สุดจะหักห้ามใจในคำพูด อย่าศักดิ์ว่าบ้าใบ้หรือไข้กิน ว่าลมลิ้นสิ้นคิดวิจิตรแสน ล้วนในคำจำเก็บใจเจ็บแค้น คำฤาแม้นแทนใจให้โครจริง ใช่หน้ายิ้มอิ่มในว่าใจจริง ใจอ้างอิงสิงหน้ากล้าคำพูด ใจเป็นนายทายอื่นตะกลืนดูด เว้นแต่บูดรูดทึกลึกห้วงใจ อย่าคิดว่าใครที่ยิ้มและพูดดีกับเราแล้วเขาคนนั้น จะจริงใจและหวังดีกับเราเสมอไปเพราะลึกในใจ เขานั้นเราไม่สามารถรู้.......
22 กรกฎาคม 2551 15:20 น. - comment id 876982
จริงอยู่นะคะ ใจคนยากแท้หยั่งถึง แต่เราคงไม่รีบด่วนสรุปว่าคนที่มาผูกมิตรกับเราจะไม่จริงใจไปซะหมดใช่มั๊ยคะ...
22 กรกฎาคม 2551 15:56 น. - comment id 877000
หน้าตายิ้มแย้ม จิตใจก็อาจจยิ้มแย้มด้วยก็ได้นะคะ แรกพบก็หน้าบึ้งใส่ คงคิดว่าเขาไม่ชอบเราแน่เลยค่ะ คบกันไปนานๆ คงพอรู้ค่ะว่าเป็นเช่นไร อาจจะไม่ทั้งหมด แต่ก็คงรู้บ้างค่ะ
22 กรกฎาคม 2551 16:01 น. - comment id 877004
ใช่แล้วครับคุณโคลอน เราต้องพยายามหยั่งดูสำหรับคนที่มาเป็นมิตรกับเรา....ขอบคุณครับ
22 กรกฎาคม 2551 16:05 น. - comment id 877005
สวัสดีครับคุณเพียงพลิ้ว ลืมทักทายไป...ขอบคุณครับ(ก็ลองคบกันไปก็จะรู้)
22 กรกฎาคม 2551 18:46 น. - comment id 877083
เห็นด้วยครับ