เจ็บทุกครั้งที่ทำเหมือนแข็งแรง บทแสดงแกล้งให้เห็นว่ายังไหว แท้ที่จริงใจมันเจ็บชาทั้งใจ ไม่เป็นไรไม่สำคัญสำหรับเธอ เพราะอ่อนไหวใจจึงต้องทนเจ็บ และต้องเก็บความช่ำอยู่เสมอ ปกปิดคราบน้ำตาไม่ให้เจอ แต่มันเอ่อล้นรินอยู่ข้างใน เจ็บภายในยิ้มภายนอกหลอกตัวเอง ดูครื้นเครงเก่งกล้าหน้าใสใส เจ็บลึกลึกนึกไปทำทำไม ตอบไม่ได้ถามใจไม่อยากฟัง มีที่นี้เป็นทั้งสุขและที่ทุกข์ ยอมผูกเชือกมัดกายให้เหนี่ยวรั้ง เหมือนนกเลี้ยงในกรงถูกคุมขัง ไร้พลังจะพังกรงบินทะยาน ใฝ่เสรีอิสระบนท้องฟ้า เหินเวหาพาใจให้อาจหาญ เริงร่ารอนสารพัดสุขสำราญ ทั่วสถานทะยานบินตามแต่ใจ เป็นเพียงฝันรอวันที่เขาปลดปล่อย การรอคอยถอยห่างเป็นไปได้ รอโอกาสแม้ไม่รู้มีเมื่อไร หวังหัวใจไร้กรงในสักวัน
22 กรกฎาคม 2551 13:31 น. - comment id 876925
โดนขังใจเขาไปไกลแต่ใจขัง นอนซมซังพังฤทัยไร้ทางหนี ขยับปีกยังลำบากยากเต็มที ปวดฤดีปีกหักลงตรงเธอเมิน
22 กรกฎาคม 2551 13:47 น. - comment id 876940
เหมือนนกน้อยในกรงทองของเศรษฐี ทุกวันวี่มีแต่เศร้าเหงานักหนา เขาเลี้ยงเราในกรงทองของเขามา หารู้ว่าเราไม่สุขแถมทุกข์ใจ อยากจะบินสู่โลกกว้างกลางไพรสนณ์ พบผู้คนมากหน้าจะมีไหม อยากจะบินสู่ป่าเขาลำเนาไพร กรงทองใหม่ไม่ต้องการอาหารดี
22 กรกฎาคม 2551 15:20 น. - comment id 876981
อย่าปิดกั้นตัวเองเลยค่ะ สู้ สู้ เป็นกำลังใจให้ค่ะ
22 กรกฎาคม 2551 15:47 น. - comment id 876996
แวะมาส่งกำลังใจให้ค่ะ....
22 กรกฎาคม 2551 21:11 น. - comment id 877134
เปิดกรงออกแล้วโบยบินเลยค่ะ
23 กรกฎาคม 2551 23:38 น. - comment id 877637
แวะมาส่งกำลังใจให้ค่ะ