คืนวันเหงากับมุมหนึ่งในร้านเหล้า บรั่นดีบางเบาถูกยกแก้วแล้วแก้วเล่าอยู่อย่างนั้น เก้าอี้ตัวเดิมกับบรรยากาศเงียบเหงาเหมือนทุกๆวัน หน้าบาร์แสงไฟดูลดหลั่นริบหรี่ช่างเหงาใจ "ขอโทษค่ะ เก้าอี้ว่างข้างๆ นั่งด้วยได้ไหม" ผมรู้สึกแปลกใจ แต่ก็ตอบทันใด "ได้ครับ" ยิ้มให้เชื้อเชิญ เธอเอ่ยบอกผม "มาคนเดียวรู้สึกเคอะเขิน" หากไม่รบกวนจนเกินขอนั่งเพลินๆเป็นเพื่อนด้วยคน ใบหน้าเรียวรูปไข่ผมยาวประบ่า ดวงตากลมโตยิ้มสดใสดูสุขสันต์ เราต่างคุยต่างหัวเราะ...ยิ้มให้ต่อกัน ยิ่งใกล้เธอใจผมยิ่งสั่น..."ยิ่งคุ้นเคย" คืนเหงาคืนนี้เวลาช่างสั้นนัก เธอเป็นใครผ่านมาทายทักให้หวั่นไหว "ขอตัวกลับก่อนนะคะ ร้านจะปิด คงต้องรีบไป" อยากจะหยุดเวลาไว้ แต่ทำได้แค่ยิ้มบอกลา กี่คืนมาแล้วที่ผมรอเธออยู่ร้านเดิม หวังเพียงเธอผ่านมาเพิ่มเติมเปลี่ยนคืนเหงาเป็นสดใส หากมีโอกาสพบอีกสักครั้งอยากรู้เธอเป็นใคร เป็นแค่คนเหงาผ่านมาทักทายหรือเป็นทุกอย่างในชีวิตได้ "อยากรู้จัง"
22 กรกฎาคม 2551 00:19 น. - comment id 876770
คนแปลกหน้าที่พบกันในคืนวันเหงา เปลี่ยนหัวใจเฉา ๆ ให้กลับสดใส หากฟ้าส่งเธอมาเป็นจิ๊กซอร์ที่ต่อติดตรงใจ ขอได้ไหม - - ให้คืนนี้และตลอดไปได้มีเธอ กลอนน่ารักจังเลยค่ะ ทำไมไม่รีบขอเบอร์ไว้ก่อนจะไปนะ อย่างน้อยจะได้คุยกัน อิอิ
22 กรกฎาคม 2551 08:34 น. - comment id 876851
22 กรกฎาคม 2551 11:55 น. - comment id 876891
อืม..ใครสักคนไม่ต้องใช้เวลามากก็รู้สึกประทับใจได้ยาวนาน และใครอีกคนใช้เวลามายาวนานแต่กลับประทับใจถดถอยน้อยลงไป แปลกจังเลย...
22 กรกฎาคม 2551 14:59 น. - comment id 876967
ความเหงาทำให้คนเราอ่อนแอได้ง่ายๆนะคะ.... วันหลังชวนเพื่อนไปด้วยสิคะ จะได้ไม่รู้สึกว่า กำลังรอใคร ที่อาจไม่มีตัวตนในโลกของเราเลย
22 กรกฎาคม 2551 17:14 น. - comment id 877040
วูบหนึ่งในคืนเหงา คลอเคล้าบรรยากาศแห่งแสงสี ความสัมพันธ์เพียงชั่วครู่ในราตรี คืนพรุ่งนี้....เหงาใหม่โอ้ใจเรา แอบมาดูคืนวันเหงาที่ร้านเหล้าใต้แสงดาวและเสียงเพลง เหมียววว
22 กรกฎาคม 2551 21:54 น. - comment id 877165
แวะมาทักทายและชื่นชม นั่งรอมาหลายวัน แต่เธอนั้นก็ไม่ว่า โอ๋ยวาสนา ของตัวข้าช่างน้อยจัง รอคอยอย่างมีหวัง ว่าสักวันเธอจะมา และถามให้รู้ว่า จะเป็นเพื่อนหรือเป็นแฟน แวะมาแจมครับ...
24 กรกฎาคม 2551 13:30 น. - comment id 877967
ขอขอบคุณ... คุณ แอ็ปเปิ้ล ขอบคุณสำหรับกลอนเพราะๆที่ส่งมา ร่วมแจมกันครับ "หากฟ้าส่งเธอมาเป็นจิ๊กซอร์ที่ต่อติดตรงใจ" ชอบประโยคนี้จัง ใช้คำสวยครับ อย่างไรก็แวะมาทักทายกันบ่อยๆนะครับ คุณ หทัยรัตน์ คุณ พิมญดา บางครั้ง..."ความรัก" ก็ไม่ต้องการใช้เวลาอะไรมากมาย เมื่อใดที่คุณได้สัมผัสกับใครสักคน แล้วรู้สึกว่า... อยู่ใกล้ๆแล้วรู้สึกดี...อบอุ่นใจ... บางครั้ง... เวลา..."ก็ไม่จำเป็น" คุณ โคลอน ชวนเพื่อนแล้วครับ ไม่มีใครว่างมาเลย ถ้าคุณโคลอนว่าง ก็ขอเชิญนะครับ ไปด้วยกันมิ คุณ แมวแต้ม เอ!!! แมวเหมียวที่ไหนน้า มาแอบดูเรา แถมแต่งกลอนเพราะซะด้วย วันหลังมิต้องแอบแล้วนะครับ มานั่งด้วยกันเลย แอบทำไมน้อ... เมี๊ยว.ว.ว.ว.ว!!!! คุณ ยิปซี4 สวัสดีครับ คุณยิปซี แวะมาทักทายกันอีกแล้ว รู้สึกดีจัง แถมเอากลอนเพราะๆมาแจมกันอีกด้วย ขอบคุณที่แวะมาทักทายกันอยู่เสมอครับ