ดอกไม้สะพรั่งบาน เด่นกลางลานมวลมนุษย์ ดอกไม้บริสุทธิ์ ปลิวร่วงหลุดพสุธา ดอกไม้บานสะพรั่ง เปี่ยมพลังอหังการ์ ดอกไม้พฤษภา เจ้าโรยราแล้วหรือไร ดอกไม้แห่งมวลชน เจ้าแล้งฝนฤาไฉน กิ่งก้านมิผลิใบ หรือเพลี้ยไฟเข้าเกาะกิน ดอกไม้กาลเวลา ฤาเงินตราขังเจ้าสิ้น เฟื่องฟ้าเลื้อยจากดิน งามระบิลระยับตา ดอกไม้มาจากไหน จึงเติบใหญ่ไปทั่วหล้า พื้นดินฤาเงินตรา พิจารณาแล้วบอกที ถามไปใช่ต่อว่า ฤาตราหน้าว่าบัดสี แต่ด้วยมิตรไมตรี ปรารถนาแด่มวลชนฯ