เสียใจด้วย
ถ. ดอกฝิ่น ม่อนเงาะ
เสียใจด้วยช่วยไม่ได้เธอร้ายก่อน
หมายสำสอ่นเสพกามด้วยความเขลา
หวังสู่สมเชยชมชั่วครั้งคราว
ฉันไม่เขลาตามใจเธอให้เสียตัว
ฉันภูมิใจที่ไม่ได้เสียตัวกอ่น
ความกระร่อนร้ายลึกนึกไไม่ถึง
เธอวางแผนแยบยลจนฉันทึ่ง
คิดไม่ถึงล่ะสิ ที่พลาดไป
สำหรับฉันงานนี้ฟรีไม่ได้
หลอกเธอจ่ายมากมายใคร่ ฉลอง
ตอบแทนเธอที่คิดผิดตามครรลอง
อยากสนองน้ำใจไร้เมตตา
อย่าคิดผิดว่าร่ำรวยใครก็ได้
ไม่ทำให้คนอย่างฉันนั้นหวั่นไหว
พ่อของฉันสอนเล่ห์เหลี่ยมชั้นเชิงชาย
ฉันจึงได้ใช้มันงานนี้เอง
พ่อสอนว่ากาลเวลาพาพิสูจน์
แม้การพูดการกระทำย้ำไปถึง
แสดงออกหลอกกันให้ซาบซึ้ง
เหมือนประหนึ่งจะจริงใจให้เมตตา