ไร่ข้าวกลางขุนเขา

ถ. ดอกฝิ่น ม่อนเงาะ


                    เชิญแวะได้ในกระท่อมกลางออ้มเขา
                    ยังคอยเฝ้ามิตรสหายได้เยี่ยมหา
                     เตรียมโพดข้าวสาลีไว้รอท่า
                     ใครได้มาแวะเยี่ยมเยือนมิเลือนลืม
                                     ข้าวโพดหวานเผาไว้กองไฟสุม
                                     ทั้งหวานนุ่มนิ่มนวลกลิ่นหวลหอม
       
                                      มีกระดาษปากกาเตรียมไว้พร้อม
                                      ในกระท่อมหลังนี้มีบทกลอน
                     คิดอะไรหมักหมมไว้ใจอึดอัด
                     สารพัดมากมายในปัญหา
                     ไม่ว่าเขาไม่ว่าเราต่างพกพา  
                     เก็บปัญหาซ่อนในใจกัน
                                                                                                                         
                                       แต่วันนี้อากาศดีเย็นสบาย   
                                       ไม่วู่นวายเงียบสงบพบกันได้
                                        หยิกระดาษปากมาระบาย
                                        เปิดหัวใจในกระท่อมพร้อมรับรอง    ี
                      ต่อนี้ไปเหงาใจเชิญได้นะ
                      เชิญพบปะพาทีกวีศิลป์
                       ร่วมสังสรรวรรณกรรมฤาวลี                    
                        กระก่อมนี้ยินดีด้วยใจจริง.				
comments powered by Disqus
  • กันนาเทวี

    20 กรกฎาคม 2551 12:18 น. - comment id 876085

    น่าไปแอ่วจัง  ที่ไหนกันเนี่ย
    มีดอกฝิ่น  ม่อนเงาะ
    เมืองฝาง  หรือว่าเชียงดาว  เชียงราย
    
    อยากไปๆๆๆๆ
  • ครูกระดาษทราย

    20 กรกฎาคม 2551 16:12 น. - comment id 876214

    23280159vw6.jpg
    
    อยากจะไปไร่ข้าวกลางขุนเขา
    มาสูดเอาอากาศแสนสดใส
    อยากมายลทุ่งเขียวข้าวเรียวใบ
    อยากอยู่ใกล้ธรรมชาติสะอาดตา...
    
    
    61.gif
  • ครูพิม

    20 กรกฎาคม 2551 21:26 น. - comment id 876349

    1.gif
    
    จะนั่งแทะและเล็มรสเค็มหวาน
    จะนั่งอ่านบทกวีวลีสวย
    จะนั่งมองท้องนาป้าสำรวย
    และจะช่วยดอกถิ่น..รินกวี..
    
    16.gif16.gif
  • รัมณีย์

    20 กรกฎาคม 2551 21:44 น. - comment id 876363

    แวะมาเยี่ยมกระท่อมครับ
    
    (แต่ขอข้อความสีเข้มหน่อยครับ
    พี่แก่แล้ว อ่านแล้วปวดตานิด ๆ ครับ)
    
    6.gif6.gif6.gif
  • นรศิริ

    21 กรกฎาคม 2551 12:41 น. - comment id 876574

    อ่านแล้วให้รู้สึกคิดถึงพี่น้องชาวเขาชนเผ่าจังเลยเคยส่งข้าวตอนไปปลีกวิเวกไม่เคยลืมเลยจะกลับไปทดแทนบุญคุณให้ได้สักวัน ซึ้งนำใจชาวดอยจริงๆเลยค่ะ
  • p .w.w .k

    1 สิงหาคม 2551 10:05 น. - comment id 881581

    อยากไปจังเลย  อยู่ที่ไหนกันหนอ        บอกด้วย           37.gif60.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน