ขอคารวะธรรมกวี อ .จีรนันท์ พิตรปรีชา

เฮาชาวดอย


  
   แต่ละคำแต่ละคำจำรัสโสต
แต่ละคำปรานโปรดโสตวิสุทธิ์
ปากกาคมคมปากกาคืออาวุธ
ที่จะจุดเทียนชัยให้แผ่นดิน
    คือดอกไม้อหังการงานอักษร
ถ้อยสุนทรประดับค่าภาษาศิลป์
ประดับไทยวรรณคดีศรีธรณิน
ประดับนามไม่สิ้นจีรนันท์
    สุสานทรายร่ายคำงามล้ำค่า
หกตุลาวิปโยคอันโศกศัล
และใบไม้ที่หายไปในไพรวัลย์
ดอกไม้จะบานพลันในธานี
     ไฟศรัทธาปัญญาชนคนของโลก
ลบน้ำตาคราโศกด้วยศักดิ์ศรี
สร้างคุณค่าชัยชนะแก่สตรี
โดยมือนี้จีรนันท์  พิตรปรีชา
       ผ้สั่งสมอุดมการณ์สร้างงานเขียน
ให้โลกเรียนรู้รักษ์ตระหนักค่า
ในวันนี้ยุติธรรมฉายนำพา
ประดับหล้า จีรนันท์   นิรันดร์กาล
นาย   ฉัตรสุมาลย์   ภูแต้มนิล
(เฮาชาวดอย)
ประพันธ์
๑๕/๐๗/๒๕๕๐/ชวด
อุบากองที่  ๒
				
comments powered by Disqus
  • ผู้หญิงไร้เงา

    19 กรกฎาคม 2551 14:33 น. - comment id 875539

    ขอร่วมคารวะธรรมกวี 
    
    อ .จีรนันท์ พิตรปรีชา
    
    ด้วยคนค่ะ
    
    
    36.gif36.gif36.gif
  • นกยูง

    19 กรกฎาคม 2551 16:33 น. - comment id 875593

    " เรียนรู้ ต่อสู้มายา
    
    ก้าวไปข้างหน้า เข้าหามวลชน
    
    ชีวิต อุทิศยอมตน
    
    ฝ่าความสับสน เพื่อผลประชา ....
    
    สวัสดีค่ะ
    
    อ.จีรนันท์ พิตรปรีชาเป็นกวีซีไรส์อีกท่านหนึ่ง
    ที่ชื่นชมผลงานท่านมาตลอดค่ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน