บทกวี...มีไว้ให้ข้อคิด จะถูกผิดอยู่ที่ใครให้ความหมาย บทกวีเพียงคารมอันคมคาย ความหลากหลายแห่งภาษามาร้อยกรอง บทกวี...คือจิตใจใครคนนั้น ในบางวันบางเวลาคราเศร้าหมอง หรือคราสุขสมหวังดั่งใจปอง ก็กลั่นกรองเป็นอักษรได้ผ่อนคลาย มีบางคราวอยากเขียนให้ใครสักคน อยากพรำบ่นสารพันวันใจหาย มีบางครั้งเห็นบ้านเมืองเรื่องวุ่นวาย มีเหตุร้ายบันทึกไว้ให้ทรงจำ ยามมีรักเห็นโลกนี้สีชมพู ก็พรั่งพรูภาษามาเพ้อพรำ ยามอกหักก็เรียงร้อยถ้อยลำนำ ถึงเจ็บช้ำก็สรรหาบอกอารมณ์ บทกวี...คือความงามตามภาษา กลั่นกรองมาจากจิตใจให้เหมาะสม มิคาดหวังหมายให้ใครชื่นชม เพียงอารมณ์แห่งเวลา ณ ห้วงใจ.
16 กรกฎาคม 2551 18:49 น. - comment id 874434
บทกวี...คือจิตใจใครคนนั้น ในบางวันบางเวลาคราเศร้าหมอง หรือคราสุขสมหวังดั่งใจปอง ก็กลั่นกรองเป็นอักษรได้ผ่อนคลาย ชอบจังเพราะเห้นจริง กับตัวเองมาแล้วคะ..
16 กรกฎาคม 2551 20:27 น. - comment id 874493
บทกวี มีนิยาม แห่งความหมาย ต่างกันไป ตามใจรัก สมัครสมาน ร่วมเรียงร้อย ถ้อยอักษร เป็นกลอนกานท์ ซึ้งซาบซ่าน ผ่านฤดี กวีไทย หนึ่งความคิด ตามจิตวาด ปราถนา เขียนลื่นหลั่ง ดั่งธารา ชลาใส รินเรื่อยมา ด้วยอารมณ์ สมฤทัย ศรีวิไล ด้วยใจรัก อักษรา
16 กรกฎาคม 2551 20:38 น. - comment id 874500
บทกวีคือความงามตามภาษา มากคุณค่าความงามตามวิถี บางร้อยกรองเศร้าโศกทุกข์ทวี บางก็มีร้อยสุขสันต์ฝันชื่นบาน แวะมาชื่นชมในผลงานนะค่ะ
16 กรกฎาคม 2551 21:11 น. - comment id 874513
บทกวีมีไว้ให้เพ้อฝัน เพื่อสร้างสรรค์งานศิลป์สื่อภาษา ด้วยใจรักในการจินตนา เรียบเรียงมาเป็นกาพย์โคลงกลอน ฯ