ณ วันนี้ที่ต่างคนต่างความคิด โยนความผิดว่าผู้อื่นทำขื่นขม ไม่มีใครฟังใครในสังคม หลงโง่งมกับอำนาจขาดไตร่ตรอง คนบางกลุ่มสร้างเวทีเสรีภาพ บอกให้ทราบสิ่งฉ้อฉลจนหม่นหมอง แฉเชิงชั้นเหลี่ยมคูผู้ปกครอง เพื่อพี่น้องเป็นแง่คิดได้ติดตาม มีสายสนกลในใครอยู่บ้าง บนเส้นทางการเมืองไทยให้ไถ่ถาม ใครสืบทอดทายาทใครไล่เรียงนาม ใครถูกหามเทียบเชิญเดินใต้ดิน อีกฟากฝั่งบอกว่าอย่าเชื่อถือ บางคนมือถือสากปากถือศีล ชอบยุยงให้เข่นฆ่าเป็นอาจิณ พูดเล่นลิ้นตะแบงให้ไทยแตกกัน จะฟังใครเชื่อใครให้สับสน เห็นต่างคนต่างคิดจิตหวาดหวั่น เกรงว่าไทยจะฆ่าไทยในสักวัน ถึงวันนั้นจะหม่นหมองนองน้ำตา หลังเลือดนองผองไทยจะได้คิด สิ่งถูกผิดทบทวนชวนปรึกษา พบทางออกบ้านเมืองเรื่องผ่านมา เป็นตำราบนกองเลือดเชือดเฉือนใจ.
16 กรกฎาคม 2551 14:04 น. - comment id 874342
น่าคิดจริงๆค่ะเขาเล่นอะไรกันสับสนวุ่นวายไปหมดน่าเบื่อจังเลย
16 กรกฎาคม 2551 19:44 น. - comment id 874466
แต่ก่อนไม่ค่อยมีใครสนใจเรื่องการเมืองกันนัก แต่ปัจจุบัน ไม่สนก็ไม่ได้แล้ว เพราะไม่รู้อะไรเป็นอะไร ขนาดสนใจ ยังต้องรู้สึกสับสนกันอยู่เลยสำหรับเรื่องนี้ เฮ้อ พูดแล้วก็ปวดหัว จริง ๆ นะค่ะ
17 กรกฎาคม 2551 11:56 น. - comment id 874724
ชัยชนะบนซากปรักหักพัง... สุขหรือ... น่าคิดนะคะ ขอบคุณกลอนดีๆๆ