จากรูปูกลางนาของตาอยู่ มีพ่อปูตัวใหญ่ใส่สีเขียว เดินลากก้ามวางท่ามาตัวเดียว ออกไปเที่ยวทั่วถิ่นกินสุรา เห็นปูน้อยสองร้อยกว่าทำหน้ายักษ์ เหมือนเบียร์หมักกินเมาปนเหล้าป่า ตวาดสั่งปูน้อยถอยออกมา ฟังพ่อปูเจรจาแบบน่าฟัง เอ็งต้องเดินให้ตรงทางเอาอย่างข้า จงอย่าเดินแอ่นหน้าหรือแอ่นหลัง ตัวไหนเดินไม่ตรงจงระวัง ไม่ถูกขังเข้าเวรดองก็ลองดู น่าสงสารปูน้อยสองร้อยกว่า มันตั้งตาเดินบ่นจนหนวกหู ตั้งใจเดินให้ตรงทางเอาอย่าครู เกิดเป็นปูเดินอย่างไรก็ไม่ตรง พ่อปูร้องตวาดสั่ง"ขังให้หมด" แล้วเดินลดเลี้ยวไล่ลูกไสส่ง ขังลูกปูให้น้อยใจอยู่ในกรง แล้วเดินลงสู่ถ้ำร่ำสุรา
15 กรกฎาคม 2551 22:12 น. - comment id 874080
แม่ดูหนูย่างทางคด เหลืออดจึงเอื้อนเตือนให้ อย่าย่างโย้เย้เฉไป ลูกไฉนผิดเหง้าเหล่าปู ลิงนั่งบังไพรในพฤกษ์ หนอนึกเห็นใจไอ้หนู แม่คอยเคี่ยวเข็นเป็นครู ยิ่งดูสมเพชเวทนา แม่ปูยิ่งเปรยเอ่ยเอื้อน ยิ่งเหมือนเปล่าไปไร้ค่า แยบยลกลมีลีลา ลูกจ๋าจงแลแม่นำ แบบอย่างย่างไปให้เห็น กลับเป็นเพียงแค่แง่ขำ ทางคดลดเลี้ยวเกลียวกรรม ตอกย้ำธาตุแท้แม่ปู
15 กรกฎาคม 2551 22:20 น. - comment id 874088
ถึงไม่เข้าพรรษา ผู้หญิงไร้เงาก็หยุดอยู่แล้วกับเหล้าสุรา รับประกันค่ะ อิอิ นาน ๆ ดื่มที ปล.ถ้าวันไหนปูเดินตรงทาง รับประกัน ผู้หญิงไร้เงาจะไม่กินปูตลอดชีวีเลย อิอิ ชื่นชมในผลงานเสมอ ๆ ค่ะ
16 กรกฎาคม 2551 13:05 น. - comment id 874317
ปูหนีบมือนี่เจ็บจริงๆนะคะ
16 กรกฎาคม 2551 16:15 น. - comment id 874386
เขียนได้น่าอ่านมากเลยค่ะ...
14 กันยายน 2551 09:16 น. - comment id 895689