ใจพิมพ์ยิ้ม(กลบทถอยหลังเข้าคลอง)

กฤตศิลป์ ชินบุตร

นั่งมอง ตามองเฝ้า เราคู่สอง.....................สองคู่เรา เฝ้ามอง ตามองนั่ง
ใจละมุน อุ่นละไม มั่งพลัง........................พลังมั่ง ละไมอุ่น ละมุนใจ
ได้นวลน้อง ต้องจิต ห้ามคิดคร้าม........คร้ามคิดห้าม จิตต้อง น้องนวลได้
ยิ้มพิมพ์ใจ ละไมต้อง คล้องหทัย.......หทัยคล้อง ต้องละไม ใจพิมพ์ยิ้มฯ
ลักษณะการแต่งดังนี้
1 2 3 4 5 6 7 8              8 7 6 5 4 3 2 1
บังคับให้วรรคที่ ๒ ซ้ำคำถอยหลังจากวรรคแรก ทุกบาท				
comments powered by Disqus
  • คนหลังควาย

    15 กรกฎาคม 2551 16:37 น. - comment id 856668

    ต้องปรับปรุงฝีมืออีกนะท่าน  ยังใช้ไม่ได้  เหอะๆๆๆ
  • การัณยภาส

    14 กรกฎาคม 2551 23:15 น. - comment id 873511

    ไพเราะมากค่ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน