กบฏ

กฤตศิลป์ ชินบุตร

ปลายทางทะมึนดื่นดึก			
เสียงสะอึกสะอื้นโหยหวน
รายทางมากมีหมู่มวล				
รัญจวนทุกขเวทนา
		
ลมร้ายพัดโหมโถมกระหน่ำ		
เมฆดำปกคลุมทิวผา
เส้นทางแวดล้อมมายา				
อหังการ์ก้าวเดินทระนง
คมหินบาดเท้าเปลือยเปล่า		
รวดร้าวถึงฤทธิ์พิษสง
รอยเลือดแดงฉานจารผจง				
อาจองแน่วนำทางเทียว
บาดแผลมากมายปรากฏ			
กบฏด้วยใจเด็ดเดี่ยว
เส้นทางสายคดลดเลี้ยว				
ผู้เดียวจำต้องย่างกราย
เพื่อกวาดขวากหนามรกชัฏ		
ขจัดผองภัยสลาย
มาตรแม้นด้วยแลกความตาย			
เสียดายชีพนี้ฤามี
		
ทางน้ำสายเล็กปรากฏ			
ไหลหยดรดรินถิ่นที่
ทางเลือดพร่างพรมวารี				
เซ่นพลีผู้กล้าวีระชน
ทางเลือดจึงผลิดอกไม้			
ผ่อนคลายไอแดดแผดฝน
ทางจรไร้ฝ้ามัวปน				
ทางคนจึงงามวามแวว
ปลายทางทะมึนดื่นดึก			
สำนึกปวงชนเพริดแพร้ว 
ต่อเท้าก้าวเดินเป็นแนว				
ย่อมแคล้วผองภัยเพียรพาล
7 กรกฎาคม 2551				
comments powered by Disqus
  • โคลอน

    8 กรกฎาคม 2551 14:48 น. - comment id 870648

    41.gif41.gif41.gif
  • กฤตศิลป์ ชินบุตร

    14 กรกฎาคม 2551 00:42 น. - comment id 873155

    ทางมิดก็มืดนะสิ
    
    แต่ใจจักไม่มีวันมืดหรอก

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน