แลเห็นโลกเทาทึมฟ้าครึ้มฝน เสมือนชีวีคนบนทางฝัน เดี๋ยวทุกข์เดี๋ยวสุขสลับวัน เป็นนิรันดร์วิบากเศร้าหนาวดวงใจ รอรุ่งอรุณทองนำทางสว่างจิต สู่ชีวิตงดงามสว่างไสว ลืมอดีตช้ำระกำระทมให้ผ่านไป เริ่มต้นใหม่ในวันนี้หนีมายา สร้างเกราะกำบังใจไม่ไหวหวั่น ไม่หลงฝันลมลวงบ่วงเสน่หา มากคนคนคนวนว่ายทะเลน้ำตา ดึงชีวามองเหนือโลกย์ลบโศกใจ มองเห็นฟ้าหลังฝนแจ่มกระจ่าง รู้ปล่อยวางด้วยดวงจิตเกษมใส ผ่านมาชมสุนทรีย์โลกความเป็นไป พร้อมเข้าใจความเปลี่ยนแปรแท้สอนธรรม.. แท้เที่ยงธรรม...! .........................................................
6 กรกฎาคม 2551 18:06 น. - comment id 870039
ให้ข้อคิดที่ดีค่ะ
6 กรกฎาคม 2551 18:20 น. - comment id 870041
แด่ พี่พุด ฟ้าหลังฝนย่อมแจ่มใสเสมอ และสาวในภาพก็แหล่มด้วยค่ะ
6 กรกฎาคม 2551 19:00 น. - comment id 870048
คุณช่อ..ที่รัก โลกก็ยังคงเป็นเช่นฉะนี้ มีทั้งดีแลร้ายให้หมายฝัน อยู่ที่เราเข้าใจโลกโศกนิรันดร์ จนสิ้นฝันไม่ยึดใดให้ใจตรอม...
6 กรกฎาคม 2551 19:11 น. - comment id 870050
คุณไหม..ที่รัก ฟ้าให้สุนทรีย์พลีแด่โลก ลบรอยโศกด้วยหยาดฝนเฝ้าคอยสอน พายุใจหนักแค่ไหนแสนร้าวรอน ยังมีตอนฟ้าสว่างกระจ่างใจ...
6 กรกฎาคม 2551 19:43 น. - comment id 870056
กลอนยังงามเหมือนเดิมครับพี่พุด คิดถึงเสมอนะครับ ดูแลสุขภาพด้วยนะครับ ด้วยความห่วงใย จากใจดาวระดา
6 กรกฎาคม 2551 19:47 น. - comment id 870057
อรุณทองทอวารขึ้นผ่านภพ ยังสงบส่งโสมประโลมหล้า รับอาทิตย์หยาดเอื้อมละเลื่อมตา ขึ้นพรายฟ้าทอดลงตรงอรุณ ดั่งชีวิตมิดมืดเคยชืดช้ำ ผ่านระกำเด่นค่าขึ้นมาใหม่ เช่นอาทิตย์ปลิดปลงลงฉันใด ทอแสงใหม่เยือนหล้าฟ้าอรุณ. งานของคุณพุดนอกจากมีภาษาที่งดงาม แล้วยังมีภาพประกอบที่งดงามไม่แพ้กัน น่าชมทั้งภาพและกลอน..ครับผม
6 กรกฎาคม 2551 20:43 น. - comment id 870075
สวัสดีครับ พี่พุด แวะมาทักทายครับ ช่วงนี้ผมไม่ค่อยมีเวลาเลย ประกวดกาพย์ฉบัง๑๖ เผิ่งชนะ และก็ต้องเตรียมงานยุวกวีครับ
7 กรกฎาคม 2551 01:25 น. - comment id 870150
แวะมาทักทายสบายดีไหมเป็นห่วงเป็นใยไม่เคยเปลี่ยนแปลง
7 กรกฎาคม 2551 14:07 น. - comment id 870284
แวะมาเยี่ยมค่ะสบายดีนะคะ
7 กรกฎาคม 2551 15:43 น. - comment id 870332
ฟ้าหลังฝนสวยงามมากเลยค่ะ พี่พุด