ทวงแผ่นดิน

เฮาชาวดอย


    ฉันฝันสุดขอบฟ้า    
ฝันว่าหญ้าหยัดเกรียงไกร
เห็นน้ำสีใสใส
สะทกท้านทั้งสาธร
     ฉันเห็นสองกรกล้า
ของชาวนากรรมกร
ชูขึ้นท้าสิงขร
ด้วยสองมือคือกำลัง
    เวลาที่ผันผ่าน
อุดมการณ์ที่ปลูกฝัง
เดินพลาดมากี่พลั้ง
จนเขาย่ำว่าต่ำชน
     พี่น้องเจ้าคือดิน
มิรู้สิ้นทุกแห่งหล
พี่น้องเจ้าก็คน
มีหัวใจอยู่ในทรวง
   วันนี้เราเสียแดน
ณ แคว้นกันทรลักษณ์หวง
น้ำตาเรารินร่วง
สงสารไทยไร้คนจริง
    พี่น้องผองสหาย
เกิดเพื่อตายทั้งชายหญิง
สิ่งหนึ่งจึงประวิง
กตัญญูคุณแผ่นดิน
				
comments powered by Disqus
  • ไหมไทย

    6 กรกฎาคม 2551 22:03 น. - comment id 870106

    บ้านเกิดเมืองนอนเป็นของรักของหวง
    ของคนเราทุกคนหากต้องเสียไปใครจะยอม
    
    36.gif
  • พี่ริน-ภูโอบดอย

    6 กรกฎาคม 2551 22:14 น. - comment id 870113

    รักษาสิ่งที่มีอยู่เท่าชีวิต
  • รัก

    8 กรกฎาคม 2551 10:00 น. - comment id 870550

    36.gif36.gif36.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน