เข้าพรรษา

กฤตศิลป์ ชินบุตร

พักฝนยลรสธรรมแสดง		
นำแสงพร่างพรายไอศูรย์
รังสีงามหล้าจำรูญ			
เวไนยวิทูรจำนง
ชินศรีชี้นำคำสอน		
ชินวรดำรัสประสงค์
ชินบุตรแน่วทางพุทธองค์			
ดำรงบวรศาสดา
พักฝนพักธรรมจารึก		
ธรรมกถึกศึกษา 
รู้ศาสตร์เพียรศีลวิญญาณ์ 			
วิชชานำโลกภิญโญ
ดวงหน้าอาบอิ่มธรรมรส		
หมดจดเปรมจิตสุขโข
ธรรมะอกาลิโก				
นโมพุทธโสภณ
สั่งสอนเวไนยสัตว์		
จำรัสจำรูญหลุดพ้น
ถือศีลคลองธรรมนำยล			
ผลิผลสูงส่งดวงมาน
พุทธบริษัทสำนึก		
เพียรฝึกจิตมั่นผสาน
บังอบายลวงใจนรกานต์			
นฤพานบันเจิดประกาย
พักฝนวนมาครานี้		
ทำดีเถิดหนาทั้งหลาย
ละเลิกมัวเมาอบาย			
พร่างพรายทางธรรมนำจร
พักฝนวนมาคราไหน		
แน่วใจยึดมั่นคำสอน
บูชาแด่องค์ชินวร			
ยอกรวันทานิรันดร์ฯ
					
กฤตศิลป์ ชินบุตร				
comments powered by Disqus
  • ดาวระดา

    6 กรกฎาคม 2551 03:54 น. - comment id 869800

    
    มาชื่นชมผลงานการเขียนครับ
    ฝีมือไม่เบาเลย
  • ครูกระดาษทราย

    6 กรกฎาคม 2551 10:00 น. - comment id 869862

    soundg00002zf5.gif
    
    มาร่วมโมทนาก่อนวันเข้าพรรษาค่ะ
  • กฤตศิลป์ ชินบุตร

    6 กรกฎาคม 2551 11:22 น. - comment id 869890

    ขอบคุณมากสำหรับคำชื่นชมที่คุณดาวระดามีให้ มันเป็นแรงให้ผมก้าวอย่างมั่นใจมากขึ้นในถนนสายนี้ 
    
    ขอบคุณที่ครูกระดาษทราย เข้ามาเยี่ยมชมครับ
  • ผมชื่อโจ้

    6 กรกฎาคม 2551 17:50 น. - comment id 870031

    ภาษาธรรมะใช้ได้คับ
    เข้ามาอุดหนุนความเห็นครั้งแรก
    ยินดี ยินดี อย่าลืมแบกเทียนไปถวายวัดด้วยน่ะ
    28.gif
  • ปางลักษมี

    22 กรกฎาคม 2551 17:09 น. - comment id 877038

    แต้งกิ้วสำหรับคำแนะนำดีๆเรื่อง พักฝน นะ
    29.gif29.gif29.gif29.gif29.gif29.gif
  • ขุนศรี

    23 กรกฎาคม 2551 16:24 น. - comment id 877495

    ขอร่วมอนุโมทนาสาธุการ   สืบสานดำรงพระพุทศาสนา  ไว้ให้รุ่งเรืองทางภาษาศิลป์  ดีเด่นด้านการเลือกใช้คำศัพท์สำคัญ  ดุจประดับ
    เครื่องเพชรที่ห่อหุ้มภาษาให้เจิดจรัสในแวดวงวรรณกรรมไทย  ขอเป็นกำลังให้ได้ต่อสู้เพื่อความสุขที่คุณกรั่นกรองออกมาจากใจ....36.gif36.gif36.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน