ลูกรัก เจ้าคือเพชรเพริศแพร้วแก้วตาแม่ เป็นเพชรแท้ล้ำค่ามหาศาล ขจรเกียรติขจายศักดิ์มัฆวาน แสนสราญเริงรื่นชื่นใจชนน์ เจ้าคือแก้วแววใสในชีวิต เฝ้าตามติดพันผูกทุกแห่งหน ไม่เคยร้างห่างไปไกลกมล ทุกข์สุขล้นเราร่วมกันมิหวั่นเกรง คราอยู่ถ้ำจำศีลถิ่นแดนเถื่อน ไม่ละเลือนปฏิบัติวัตรเหมาะเหม็ง ภยันต์ภัยสารพันมิหวั่นเกรง ไปตามเพรงนักพรตผู้อดทน สิงสาราสัตว์สารพัดมากมีพิษ ตั้งตรงจิตแน่วแน่แผ่กุศล ส่ำสัตว์ร้ายพรายภูติที่เวียนวน ฤาจะทนกุศลจิตอุทิศทำ จากมุ่งร้ายกลับกลายมาเป็นมิตร จากดวงจิตคิดค่าผลักรักแน่นหนำ กิจวัตรปฏิบัติงามเลิศล้ำ ทั้งในถ้ำบนดอยคอยบำเพ็ญ ลุจากป่ามาเมืองก็เรืองรุ่ง เจ้ายังมุ่งอุ้มชูผู้ทุกข์เข็ญ แม้ลำบากยากแค้นแสนลำเค็ญ เจ้าก็เป็นที่พักใจให้ทุกคน ไม่เคยทำแม่หมองหรือครองเศร้า ทุกค่ำเช้าปฏิบัติวัตรผล สุดหาคำเปรียบแล้วแก้วกมล รักเจ้าท้นใจแล้วขวัญแก้วเอย
4 กรกฎาคม 2551 15:46 น. - comment id 869444
ร่วมยินดีที่มีบุตรน่ารัก เป็นศรีศักดิ์สกุลวงศ์ส่งราศี ดำเนินวัตรปฏิบัติแต่ความดี บุพการีคงอิ่มสุขทุกคืนวัน คงเป็นเพราะลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น แม่แบบที่ดีจึงมีผลผลิตที่งามล้ำ ขอร่วมแสดงความชื่นชมด้วยค่ะนรศิริ
4 กรกฎาคม 2551 18:39 น. - comment id 869502
แด่ พี่ดวง ยินดีกับน้องจุ๋นจุ่นมากๆค่ะ มีความสามารถมากค่ะ และก็เป็นกลอนที่ขึ้นหน้าแรกสำหรับไหมแก้วฯค่ะ
4 กรกฎาคม 2551 21:07 น. - comment id 869534
เก่งจังเลยคะ ขอชมน้องด้วยเจ้าคะพี่นรศิริ
4 กรกฎาคม 2551 23:21 น. - comment id 869556
กลอนบทนี้ถ่ายทอดอารมณ์ได้ดีมากคะ เหมือนใช้ทั้งหมดของความรู้สึกมาแต่ง เป็นความรักที่บริสุทธิ์ มากค่ะ
5 กรกฎาคม 2551 13:03 น. - comment id 869656
ขอแสดงความดีกับน้องด้วยนะคะ และปลื้มแทนคุณแม่ค่ะ
6 กรกฎาคม 2551 13:01 น. - comment id 869926
ดีใจกับลุกด้วยนะค ลุกใครหนอช่างน่ารักจริง อิอิ..ตามเพลงได้ยินมานะคะเพลงนี้