เตือน

สุภาพบุรุษ ในซองตู

     เป็นวัยรุ่นรู้จักเรียนใช่เพียรรัก
หน้าที่หลักอนาคตต้องสดใส
อย่าหลงตามค่านิยมรู้ข่มใจ
     
พลาดพลั้งไปสิ้นค่าคราเสียตัว
     เกิดปัญหาท้องก่อนเเต่งทำแท้งเถื่อน
รอยบาปเปื้อนคาวกามกลิ่นความชั่ว
ควรยับยั้งชั่งใจไม่พันพัว
ย่อมพ้นทางหมองมัว"บัวใต้ตม"				
comments powered by Disqus
  • ลูกหมู

    3 กรกฎาคม 2551 23:33 น. - comment id 869075

    ดีจัง..มีความหมายและให้ข้อคิดที่เยียมเลย

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน