ทุกวันเห็นประเด็นที่เป็นข่าว ในเรื่องราวคาวโลกีย์สังคมล่ม อนาคตเยาวชนต้องล่มจม ด้วยสังคมเปลี่ยนไปไกลเกินกาล เรื่องขายตัวมั่วเพศเหตุที่ว่า ล้วนกามาพาเตลิดอีกเริดร่าน ยาเสพติดเมื่อลองต้องติดนาน ล้วนต้องการเงินตราเสพยากัน เมื่อทุกอย่างต้องใช้เงินเกินประสงค์ เรื่องจบลงไปขายร่างห่างทางฝัน เหตุปัจจัยนานาถ้าโจษจัน ล้วนสำคัญตัวกำหนดเป็นบทเรียน ทุกประเทศเสรีเป็นเช่นนี้ไหม สังคมจึงเปลี่ยนไปให้ปวดเศียร วัฒนธรรมไทยนั้นถูกบั่นเกรียน แนวคิดเปลี่ยนแปลงไปจนไกลทาง ต้องยึดประเพณีไทยให้ดีไว้ สิ่งใหม่ใหม่ขวางขัดต้องตัดขว้าง ปลูกสำนึกสงวนกายในทุกทาง ยกแบบอย่างสตรีไทยไม่ขายตัว อีกพูนเพิ่มเติมธรรมะลดละบาป ให้ซึมทราบศีลธรรมย้ำให้ทั่ว ให้ห่างไกลสิ่งเสพติดอย่าเมามัว ทุกถ้วนทั่วสถาบันปรับเปลี่ยนแนว เด็กวันนี้คือผู้ใหญ่ในวันหน้า คนชั่วช้าเติบใหญ่หลายรุ่นแล้ว กฎหมายต้องเข้มแข็งแกร่งทุกแนว ไม่คลาดแคล้วค้ามนุษย์..กุดหัวมัน
3 กรกฎาคม 2551 02:04 น. - comment id 868607
เห็นด้วยกับคุณหนุ่มน้อยทุกประการคะ
3 กรกฎาคม 2551 08:58 น. - comment id 868662
อ่า มาผิดแนว มาสร้างสรรสังคม.. :) ยกนิ้วให้..โป้ง..โทษฐานไม่ขายของหวานวันนี้.. ซะดีๆ หนึ่งบท...ทวงกันเห็นๆ..น่ะท่านผู้ชม..
3 กรกฎาคม 2551 09:44 น. - comment id 868708
คุณหนุ่มน้อยคะ พรรณตื่นเต้นจังเลยคะที่เข้ามาเม้นท์ เขียนได้ดีมาก ขอชมนะคะ
3 กรกฎาคม 2551 10:36 น. - comment id 868728
วันนี้คุณหนุ่มน้อยมาแนวใหม่แฮะ กลอนสร้างสรรสังคม ดีจัง
3 กรกฎาคม 2551 11:22 น. - comment id 868745
ต้องสร้างค่านิยมให้ถูกต้อง ต้องให้การศึกษาเรียนรู้หลักศีลธรรมจรรยา ต้องใช้เวลาคะ มาสนับสนุนงานเขียนนะคะ
3 กรกฎาคม 2551 11:28 น. - comment id 868749
หากรู้จักพอเพียงชีวิตคงไม่เสี่ยงกับการค้าค่ะ
3 กรกฎาคม 2551 13:05 น. - comment id 868810
สงสารผู้ที่ตกเป็นเหยื่อนะคะ
3 กรกฎาคม 2551 16:03 น. - comment id 868874
บางครั้งก็มีคนที่ผิดพลาดโดยไม่ได้ตั้งใจเหมือนกันค่ะ.... เห็นเรื่องพวกนี้แล้วมันเศร้าค่ะ.....
3 กรกฎาคม 2551 22:33 น. - comment id 869038
ทุกอย่างเป็นสินค้าไปหมดแล้วหรือ นี่หรือมนุษย์ เง้อ
4 กรกฎาคม 2551 01:11 น. - comment id 869097
กฎหมายที่หย่อนยาน บางครั้งเจ้าหน้าที่บ้านเมืองรู้เห็นเป็นใจ คนขาดศีลธรรม ยากจน ขาดเงิน สิ่งเหล่านี้เป็นปัญหาหลักของการค้ามนุษย์
4 กรกฎาคม 2551 08:59 น. - comment id 869185
คห. 1 - 10 ขอขอบคุณทุกความเห็นประเด็นข่าว บอกเรื่องราวชาวห้องกลอนสะท้อนว่า รักห่วงไยชาวไทยทั้งประชา จึงออกมาร่วมคิดจากจิตงาม