รำพัน

สุภาพบุรุษ ในซองตู


แหงนหน้ามองดวงนภาฟ้าสีหม่น 
แล้วใจคนจะมืดมนเหมือนฟ้าไหม 
ไม่อาจรู้ไม่อาจคิดในจิตใจ 
ของคนไกลที่ราร้างห่างเหินกัน 
จากพบกันวันแรกใจแบกรัก 
แอบสมัครรักไว้ในความฝัน 
แอบฟูมฟักรักไว้ในสัมพันธ์ 
แอบคงมั่นรักสะท้านซ่านสะพรึง 
สองสามคำพูดไพเราะเสนาะฝัน 
สองสามวันอยู่ด้วยกันแอบฝันถึง 
สองสามทีที่พบสบตาคนึง 
สองสามล้านรำพึงถึงแต่เธอ 
แต่ไม่ทันเท่าไรใยพลัดพราก 
ต้องลาจากไม่ทันรั้งตั้งตัวเผลอ 
อยากจะหยุดสู่ที่เก่าเราเคยเจอ 
ใจเฝ้าเพ้อคนึงนิจคิดเรื่อยมา 
ได้แต่ฝากหมู่ดาวพร่างพราวแสง 
ฝากแมลงบินว่อนร่อนเวหา 
ฝากสายลมรำเพยเชยโชยมา 
ฝากจันทราส่องสว่างตรงกลางใจ 
ช่วยหอบความคิดถึงคนึงรัก 
ให้ประจักษ์แก่นวลนางบ้างได้ไหม 
ให้ซึบซับรักไว้ในหทัย 
ให้ดวงใจเราสองร่วมเรียบเรียง...(เคียงคู่กัน) 
				
comments powered by Disqus
  • เกิดมาดำ...ทำพรือได้

    2 กรกฎาคม 2551 00:49 น. - comment id 868074

    การจากกันอาจทำให้ใจห่างเหิน
    มิไกลเกินดวงจิตจะคิดถึง
    ขอให้มั่นในรักสมัครตรึง
    อย่าเเบ่งครึ่งห้องใจเผื่อใครครอง
    หากใจหมดรักเเล้วย่อมแคล้วคลาด
    อยู่ใกล้ก็มิอาจปราศความหมอง
    ระยะทางระหว่างคนเหตุผลรอง
    สำคัญต้องรักมั่นไม่ผันเเปร
    29.gif41.gif29.gif41.gif29.gif41.gif29.gif
  • ลูกหมู

    3 กรกฎาคม 2551 23:42 น. - comment id 869081

    คนเดียวที่คิดถึง คือเธอ
    คนที่ฉันรักมาเสมอ คือเธอ คนนี้
    โลกใบใหญ่ แต่ไม่เท่าใจที่มี
    หากขาดเธอคนดี สิ่งใดในโลกนี้ ไม่สำคัญ
    ฝนตก... ฤา น้ำตาฉันจะไหลท่วมโลก
    ความเศร้าโศก สถิตใน หัวใจฉัน
    ที่สุดคือ ไม่มีเธอ เหลือแต่ความเงียบงัน
    ทุกสิ่งในวันนั้น ไม่สำคัญอีกต่อไป
    ...ฉันยังคง คิดถึงเธอ
    และหลอกตัวเองเสมอ ว่าเธอไม่จากไปไหน
    แต่เมื่อลืมตา พบว่า ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงไป
    ปวดปร่าที่ใจ ..ฉันคงไม่มีค่าอะไร บนโลกใบนี้
  • แพน

    29 พฤษภาคม 2553 00:34 น. - comment id 1130236

    เพราะกินใจ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน