รักเศร้าๆ..ของหนุ่มลาวสาวไทย

เพชรร้อย พลอยเรียง

รักเศร้าๆ..ของหนุ่มลาวสาวไทย
สายลมหนาวพัดโชยมาอีกระรอก
เหมือนย้ำบอกให้นึกถึงความหลัง
รักครั้งหนึ่งของสาวไทยหนุ่มหลวงพระบาง
ที่ยังอุ่นซาบซ่านในกมล
เราเจอกันในงานประเพณีใหญ่
สองดวงใจต่างมอบไว้ไม่สับสน
อ้ายมองหน้าน้องนิ่งพิศเสียจน
น้องสุขล้นหน้าแดงซ่านด้วยความอาย
เราสองคนเกี่ยวก้อยเที่ยวกันต่อ
กราบหลวงพ่อเพื่อขอพรเสียจนสาย
อ้ายจับมือน้องมั่นไม่ยอมคลาย
บอกถึงตายก็จะฮักน้องเพียงคนเดียว
อ้ายมอบของต่างๆไว้เป็นที่ระลึก
บอกให้นึกถึงอ้ายอย่าแลเหลียว
ชายใดใดอย่างได้หลงคารมเชียว
แม้แต่เพียงเสี้ยวหัวใจก็อย่าให้ใคร
สายลมหนาวพัดโชยมาที่ริมโขง
น้องยืนโยงโต้ลมหนาวไม่สั่นไหว
น้ำตาซึมคิดถึงอ้ายปวดเร้าใจ
อ้ายจากไปแล้วไปลับไม่กลับมา..				
comments powered by Disqus
  • อินสวน

    1 กรกฎาคม 2551 12:35 น. - comment id 867762

    เรื่องราวของความรัก ลาว-ไทย  ..มีอะไรมากมายกว่าความเศร้า....เป็นตำนานรักที่ทรงคุณค่าเสมอมาครับ
  • สาวไทยคนหนึ่ง..

    1 กรกฎาคม 2551 16:20 น. - comment id 867871

    เฮ้อ!!..น่าสงสารสาวไทยเน้อะ
  • ผมชื่อโจ้

    1 กรกฎาคม 2551 20:23 น. - comment id 867974

    ฝากบอกด้วยว่าใครรู้จักไกด์สาวลาว
    ที่ชื่อ"ดาราเทวี"คนงาม
    ผมทำนามบัตรหายจ้อย
    น่าเสียดายมากๆ
    สาวลาวมีเสน่ห์ ที่คำพูด ภาษา กิริยา
    และหน้าตาที่ดูซื่อๆ(หลอกง่าย)49.gif
    ผมมีโปรแกรมไปตอนปีใหม่ทุกปี

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน