**+* อิสระใจ *+**

มนต์อักษรา

21045_168622.jpg
เหม่อแลฟ้า พาใส่ ใจลอยล่อง
แสงสีทอง รองเรือง ประเทืองแสง
เมฆคล้อยเคลื่อน เตือนรู้ คู่เปลี่ยนแปลง
ไร้สิ่งแรง ฤทธิ์ยั้ง ยั่งอยู่คง
ทัศน์ตราตรึง  บึ้งแก่น แดนความฝัน
ลืมคืนวัน สั่นร้าย หมายลุ่มหลง
ดึงฤดี ลี้โลก วิโยคปลง
เพื่อคืนคง ยงแรง แสงดำเนิน
แสงยวลตา คราทบ สบสายเนตร
ฟ้าเขียวเฉด ธรรมชาติ พาดใจเหิน
สิ่งเคร่งเครียด เบียดสติ ตริลุเดิน
น้ำหยอกเอิน หล่อเลี้ยง ชุ่มฉ่ำใจ
วิหคน้อย คอยใคร ที่ไหนเล่า
คู่คลอเคล้า เอาใจ อยู่แห่งไหน
ไยอยู่เดียว เปลี่ยวปล่าว ราวฤทัย
โผผินไซร้ ได้พบ สบเคลียคลอ
อย่ามัวรอ อยู่เลย เจ้านกเอ๋ย
คู่หมายเชย เฉยแน่ ไม่มาขอ
จงกางปีก หลีกพาย สู่ชายพะนอ
จงสานต่อ ห่อรัก พรักพร้อมเรือน
อย่าเหมือนข้า พาใจ ให้แห้งเหี่ยว
หมดแรงเรี่ยว รอชาย ที่หมายเหมือน
ดั่งนกน้อย กรงทอง จ้องดาวเดือน
ไม่อาจเลื่อน เคลื่อนกาย ดังหมายใจ
อิสระ เจ้ามี เกินตัวข้า
ขออย่ามา ล้าเหนื่อย เฉื่อยอับใส
โผโลกกว้าง แล่นสู่ จุดหมายไกล
ตัวแทนไซร้ ใจข้า ผู้ต้องทน
				
comments powered by Disqus
  • แก้วประเสริฐ

    30 มิถุนายน 2551 11:24 น. - comment id 867290

    36.gif16.gif36.gif
    
           โอ้วๆๆ โอ้โหๆ ภาพก็งามกลอนก็สุดจะงดงาม
    อ่อนช้อยไหวหวิวพลิ้วอารมณ์ดีจริง ทั้งชื่อนั้นก็เหมือน
    ชื่อศิษย์รักผมคนคือ " ช่ออักษราลี" ด้วยการเขียน
    ท่วงทีทำนองเหมือนหรือคล้ายๆกันมากเชียวล่ะ อ้อ
    ขอเก็บภาพไว้ด้วยนะครับเผื่อจะได้ลงในกลอนไว้
    ขออภัยล่วงหน้าไว้ก่อน ให้หรือไม่เก็บไว้แล้วครับ
    ขอบคุณมากครับ ดีใจนับว่ามีนักกวีที่แท้จริงเกิด
    ขึ้นอีกครับ 
    
                 16.gifแก้วประเสริฐ.16.gif
  • นรศิริ

    30 มิถุนายน 2551 13:24 น. - comment id 867394

    คุณลุงคิดเหมือนหนูจังเลยคล้ายๆคุ้นๆขอให้เป็นคุณช่ออักษราลีจริงเถอะนะคะคิดถึงเธอจังเลยค่ะ   ว่าแต่  บทกลอนนี้งามมากเลยนะคะ
  • มนต์อักษรา

    30 มิถุนายน 2551 14:51 น. - comment id 867436

    สวัสดีค่ะคุณแก้วประเสริฐ  และคุณนรศิริ  36.gif
    
    มนต์อักษรา หาใช่ คุณช่ออักษราลีไม่
    แต่ก็ขอขอบคุณจากใจจริงที่ชื่นชมงานกลอนของมนต์อักษราค่ะ 
    สำหรับรูปภาพนั้น ไม่หวงค่ะ นำไปใช้ได้เลย 
    และดีใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เลือกสรรสิ่งที่สวยงามได้ถูกใจผู้อ่านค่ะ
    
    มนต์อักษรา ก็คืออีกแง่มุมหนึ่งของจิตใจ
    ด้วยความสัจจริง  เป็นคนละคนกับคุณช่ออักษราลีค่ะ36.gif
  • มณีจันทร์

    1 กรกฎาคม 2551 09:23 น. - comment id 867724

    46.gif46.gif46.gif46.gif46.gif46.gif46.gif46.gif
  • ฅนกาหลง

    1 กรกฎาคม 2551 11:12 น. - comment id 867750

    อิสระเสรีอยู่ที่ใจให้ใจเบิกบานก็พอแล้ว
    ใช่ไหมครับคุณมนต์อักษรา31.gif31.gif31.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน