จากครูสู่ศิษย์

ลุงแทน

ครูคือ"ดิน" ที่ให้ ไม้หยั่งราก
ให้ฝังฝาก ต้นอ่อน อ้อนไฉน
คอยระแวด ระวังยิ่ง ทุกกิ่งใบ
แม้เติบใหญ่ ลืมดิน ก็ยินดี
ครูคือ"น้ำ" ฉ่ำชื่น ระรื่นจิต
คือน้ำใจ ที่อุทิศ เพื่อศิษย์ศรี
ช่วยชะล้าง อวิชชา บรรดามี
ศิษย์ราคี ครูก็ร่ำ แต่น้ำตา
ครูคือ"ลม" พรมไล้ ให้หายร้อน
ทุกคำสอน คือลมปาก ฝากคุณค่า
คำของครู พัดผ่าน กาลเวลา
แม้ลมล้า ก็จะริน จนสิ้นลม
ครูคือ"ไฟ" ให้แสง แรงชีวิต
ช่วยส่องทิศ ส่องทาง สว่างสม
จุดประกาย ให้พลัง แก่สังคม
ครูชื่นชม ศิษย์ตลอด จนมอดไฟ
คือ ดิน น้ำ ลม ฟ ในวันนี้
ธาตุทั้งสี่ สร้างชีวิต ที่สดใส
จง"เก่ง ดี มีสุข" ทุกสิ่งไป
แม้ทุกข์ใจ จงหันหน้า มาหาครู				
comments powered by Disqus
  • นรศิริ

    28 มิถุนายน 2551 20:21 น. - comment id 866686

    ศิษย์ซึ้งในพระคุณของคุณครูเหลือเกินค่ะ
    สัญญาว่าจะเป็นคนดีไม่ทำให้คุณครูผิดหวังเลยค่ะ
  • ครูพิม

    28 มิถุนายน 2551 21:56 น. - comment id 866758

    1.gif
    
    ศิษย์ขอกราบขอบพระคุณ..คุณครูทุกท่าน..
    ที่สอนให้เป็นคน..จนเต็มคนค่ะ..
    
    รักครูค่ะ..
    
    29.gif29.gif
  • นกยูง

    29 มิถุนายน 2551 00:09 น. - comment id 866795

    36.gif
    สวัสดีค่ะลุงแทน
    ไม่มีครูก็ไม่มีวันนี้ค่ะ
    36.gif36.gif36.gif
  • Darkness_Hero

    29 มิถุนายน 2551 03:26 น. - comment id 866833

    อ่านแล้วคิดถึงครูจริงๆเลย...เฮ้อออ นานแล้วสินะที่ไม่ได้เข้าไปไหว้ครูในวันครูกับเขาเลย
  • กฤตศิลป์ ชินบุตร

    29 มิถุนายน 2551 11:47 น. - comment id 866923

    นกน้อยนภากว้าง
    มากลล่วงประดังมา
    นกน้อยยามอ่อนล้า
    จะโหยหาที่พึ่งใด
    
    นกน้อยเจ้ากลับหัน
    จากรังฝันที่สดใส
    สุ่อ้อมกำลังใจ
    พร้อมมาลัยบูชาครู
  • บนข.

    29 มิถุนายน 2551 11:49 น. - comment id 866924

    สวัสดีครับลุงแทน...จากครูสู่ศิษย์ซึ้งใจครับ...คิดถึงครูทุกท่าน ที่เคยสอน อบรม รวมทั้งเอาไม้เรียวหวดก้น...ทราบว่าปัจจุบันนี้ไม้เรียวไม่มีแล้ว...59.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน