เจ้าคางคกขึ้นวอส่อธาตุแท้ ดูย่ำแย่แกคนไม่สนคุณ ไม่ทดแทนแคลนบุญคุณเกื้อหนุน ถึงเป็นขุนตกเป็นทาสเข้าสักวัน ช่วยแต่งตั้งให้นั่งวอ น้ำลายสอก่อเกิดมันเชิดใส่ แรกแรกอ่อนน้อม น้อมรับเหมือนใครใคร อยู่ อยู่ไปใยเหล่าแกกลายคน หยิ่งยโสโอหังน่าพังวอ วันนี้กลับว่าด่าทอยืนท้าทาย เหมือนหมาเฝ้าซากสัตว์น่าละอาย ระรื่นกลืนน้ำลายส่อสันดาน ไม่ต้องแช่งให้แรงตกหรือชกหน้า คนบาปหนาวันข้างหน้ากรรมมาทัน ไม่ต้องสาปศักดิ์สิทธิ์กรรมลิขิตไม่บิดผัน ไม่ต้องลงยันต์ฉันใดฉันนั้นคนเนรคุณ
28 มิถุนายน 2551 12:42 น. - comment id 866558
ไม่อยากให้มีคนแบบนี้อยู่ในสังคมบ้านเรา แต่ถ้ามีก็ปล่อยเขาไปเถอะครับเดียวเวร กรรมก็ตามทันเขาเอง
28 มิถุนายน 2551 20:58 น. - comment id 866709
เห็นด้วยจริงๆค่ะ
29 มิถุนายน 2551 03:35 น. - comment id 866836
คนแบบนี้มีเยอะเหมือนกันนะในสังคมบ้านเรา.... เฮ้อออ....
29 มิถุนายน 2551 12:05 น. - comment id 866936
บ้านเรามีทุกรูปแบบค่ะ..
1 กรกฎาคม 2551 09:50 น. - comment id 867731
วันนี้สบายใจตั้งแต่เช้าเมื่อเข้ามาบ้านกลอน ทุกคนสบายดีนะครับขอบคุณที่เข้ามาชมและแสดงความคิดเห็นกัน
14 สิงหาคม 2551 20:44 น. - comment id 885743
สะใจจริงๆ