การออมความรู้ไว้ในใจชอบมากนัก ไม่รู้จักอะไรก็ได้ผล อ่านหนังสือมีประโยชน์เกิดเป็นคน มามีผลหลังจากนั้นเล่นกีฬา กีฬานั้นเป็นยาวิเศษ ให้แข้งแรง เลี้ยงลูกน้อยเด็กแดงที่เป็นผ้าขาวมา ไม่รู้ว่าอะไรกัน.......หากเราพินิจในสายมา ให้เป็นทางสายกลางเดินต่อไป เดินมาถึงเกือบปลายทางแล้ว ก็ทำใจให้แน่วแน่ให้ถึงฝั่ง เหนื่อยก็เหนื่อยแม่ก็เจ็บพ่อมีพลัง ขอฝากฝังให้ท่านได้สมปองตรองดูเอย......