จากหนึ่งชายกายพรากจากอกแม่ เพื่อดูแลปกปักรักษ์ด้ามขวาน เป็นรั้วชาติแดนทองตามต้องการ จึงจากบ้านจากพ่อแม่แม้อาวรณ์ ลูกผู้ชายพร้อมพิทักษ์รักถิ่นเกิด ชูชาติเชิดแม้ตายมิถ่ายถอน ทหารกล้าท้าสู้เพื่อดินดอน ยอมม้วยมรณ์สิ้นชีวาตม์เพื่อชาติพลี ใกล้วันเกิดคำนึงถึงมารดร ลูกลาจรจากมาทำหน้าที่ ป่านฉะนี้เป็นไฉนแม่คนดี ลูกคนนี้ฝากรักกราบตักงาม เดินตระเวณช่วยเหลือเพื่อพี่น้อง ถิ่นไทยครองอยู่เย็นในสยาม ผู้ก่อการโจมตีและคุกคาม สุดจะห้ามต้องประจัญอย่างพรั่นพรึง หนึ่งชีวิตลาลับกับหน้าที่ หนึ่งคนดีอาสาพาไทยถึง ความสงบแดนใต้ใฝ่คะนึง เขาเป็นหนึ่งผู้กล้ารักษาไทย ขอกราบพระดลให้ไปสวรรค์ ได้สุขสันติภาพตราบสมัย ดวงวิญญาณสิงสู่ ณ แดนตรัย อิ่มละมัยในสถานพิมานทอง.....
23 มิถุนายน 2551 06:36 น. - comment id 864785
แด่ คุณกันนาเทวี ร่วมอาลัยด้วยค่ะ
23 มิถุนายน 2551 08:48 น. - comment id 864805
Darkness Hero ขอร่วมไว้อาลัย สดุดีวีรชนทหารกล้า
23 มิถุนายน 2551 17:11 น. - comment id 864936
ร่วมไว้อาลัยวีรชนผู้กล้าหาญ เป็นกำลังใจให้แนวหน้าที่ปฎิบัติหน้าที่ค่ะ..
23 มิถุนายน 2551 23:09 น. - comment id 865034
อีกกี่หยดน้ำตาบนหน้าพ่อ อีกกี่ผืนธงห่อทหารกล้า อีกกี่ลูกถูกเดียวดายไร้บิดา อีกกี่แม่ขาดลูกยามิมาเยือน อืม..น้องฝากฝันก็เป็นทหารอยู่สามจังหวัด เป็นอะไรที่ห่วงสุดๆจริงๆ
24 มิถุนายน 2551 11:05 น. - comment id 865151
Darkness Hero ค่า สวดอธิษฐานของพวกเขาไปดีน้อ เขาทำหน้าที่ของชายชาญทหารกล้า แม้ชีวิตก็ยอมสละเพื่อชาติบ้านเมือง
24 มิถุนายน 2551 11:13 น. - comment id 865153
ไหมแก้วสีฟ้าคราม........... ขอบคุณค่าที่เข้ามาร่วมแจมกับบทกลอนนี้ มีคนส่งลิงค์ข่าวหมวดตี้ให้อ่านรู้สึกสลดใจไปด้วย ........เลยเขียนกลอนให้น้องเขา
24 มิถุนายน 2551 11:21 น. - comment id 865155
นกยูง............. คงใจหายนะ... หากเขาเป็นลูกชายเราบ้าง หัวอกแม่ น้อ เศร้าจริงๆทำไมคนเรา ตองรบราฆ่าฟันกันด้วยก็ไม่รู้น้อ สงสารครอบครัวผู้อยู่เบื้องหลังนะ
24 มิถุนายน 2551 11:33 น. - comment id 865163
ฝากฝัน........... เข้าใจดีนะความรู้สึก ของครอบครัวทหารหาญ ห่วงใยที่สุดไม่รู้จะทำอย่างไร