หากฉัน เป็นดั่งสายรุ้งหลากสี ผาดผ่านท้องฟ้า อยู่คู่กับอิสระภาพ คือธงชาติที่งดงามของประชาชน แต่ฉัน เป็นแค่คนต่ำต้อยไร้ค่า อยู่ภายใต้เงินตรา คือยาจกในโลกทุนนิยม ส่วนเธอ ปัญญาชนผู้มีการศึกษา เป็นดั่งดวงอาทิตย์สาดแสงแรงกล้า อยู่เพื่อสร้างความสงบสุขและเสมอภาค คือ พระเจ้าคนใหม่ที่ฉันเฝ้ารอ