เดือนดวงงามพรากฟ้าอีกคราแล้ว นวลดอกแก้วร่ำลายามฟ้าสาง หอมอรุณในม่านหมอกอันเรื่อราง ดอกน้ำค้างหยาดพราวราวรู้ใจ.... สัจจธรรมการพบพรากจากลา คงเป็นเรื่องสามัญธรรมดาของชีวิต อีกไม่กี่นาทีคนที่เรารักดั่งดวงใจ ก็กำลังจะเหิรบินไปดั่งนวลนกไพรหัวใจอิสรา สู่ขอบฟ้าไกลโพ้น.. อาทิตย์กำลังเรื่อเรืองรัศมี มาแทนที่ดวงมณีจันทราที่ต่างก็พากันรับหน้าที่ อันงดงามนี้พลีแด่โลกหล้า หวังฟ้าไทยคงผ่องอำไพ และ ทุกดวงใจคงค้นพบความสุขสงบงาม ในท่ามโลกนี้ที่ยังคงหมุนไปและหมุนไป อย่างไม่มีวันสิ้นสุด....
21 มิถุนายน 2551 08:11 น. - comment id 864202
ขอ มาส่งนวลดอกแก้ว คนแรก ครับ
21 มิถุนายน 2551 09:36 น. - comment id 864222
คงเป็นไปตามกฏธรรมชาติอะคะพี่พุดเจ้าคะ บทเพลงก้ไพเราะมากคะ
21 มิถุนายน 2551 12:50 น. - comment id 864297
สวัสดีค่ะพี่พุด แพรวแวะมาสวัสดีค่ะ หายไปนานๆเดี๋ยวพี่พุดไม่คิดถึง
21 มิถุนายน 2551 16:33 น. - comment id 864372
นวลดอกแก้วเป็นใครเอ่ย ....นึกภาพ.. เหมือนละครสมัยโบราณ แต่น่าจะเป็นพระเอกจากนาง.... งงนะ ว่าเป็นนางเอกจากพระเอก... คิดเรื่อยเปื่อย... อารมณ์คงเศร้าที่คนรักกำลังจะจากไปไกล แสนไกล
21 มิถุนายน 2551 18:37 น. - comment id 864475
ฝากไว้ประโลมใจ ในงานคุณนรศิริ ขอจบลง ณ ตรงนี้ http://www.thaipoem.com/forever/ipage/poem116267.html ขอจบลงแค่นี้นะที่รัก ฝากรอยภักดิ์เพียงอดีตฝันวันเคยหวาน ไม่มีแล้วดวงดอกรักผลิช่อบาน เพียงรอรานร่วงหล่นปนสายน้ำตา... ด้วยรักและรักค่ะ จากใจ
21 มิถุนายน 2551 18:44 น. - comment id 864479
คุณกิ่งโศก....... นวลดอกแก้วยังอวลกลิ่นขจรให้อาวรณ์ถวิล น้ำตารินเดียวดายหมายรอขวัญ จะกี่ปีกี่เดือนและกี่วัน นิรันดร์รักมั่นทวีงามทุกยามนึก... ซึ้งใจค่ะที่มาเยือน
21 มิถุนายน 2551 18:51 น. - comment id 864482
น้องพิม... ฟ้าโพล้เพล้ปลอบขวัญวันจำพราก เพียงแค่ฝากความทรงอันหอมหวาน นวลดอกแก้วยังงดงามนิรันดร์กาล ดอกรักบานประดับใจไม่รานโรย.. ระหว่างเรา
21 มิถุนายน 2551 18:58 น. - comment id 864483
น้องเพียงแพรว... เพียงแพรวแวววะวับประดับจิต ช่อชีวิตผูกรักร้อยสร้อยเสน่หา ให้แพรวพรายหมายดั่งเพชรมณีจันทรา ประดับหล้าเป็นมิ่งขวัญนิรันดร... ขอบคุณค่ะน้องน้อยแก้วกลอยใจ..
21 มิถุนายน 2551 19:04 น. - comment id 864485
คุณ..น เธอมาเยือนเหมือนเดือนแย้มให้รอหวัง ให้รวงรังแห่งรักเรายังอวลอุ่น ให้ดวงดอกไม้รายรอบเรือนหอมละมุน ให้ดินอุ่นฟ้ายิ้ม..อิ่มอิ่มใจ....
21 มิถุนายน 2551 22:41 น. - comment id 864517
ดอกแก้วนวลครวลอำลาเมื่อฟ้าสาง ฝืนฟ้ากว้างเปิดประดับรับอุษา การจากไปไกลลับเกินกลับมา กาจากไปของเวลาให้อาวร อาทิตย์เอยเจ้าสัญจรไม่ผ่อนพัก จะเอื้อมมือยื้อชักหักใจถอน จึงร่ายเรียงลำนำเป็นคำกลอน ฝากสุนทรวอนไว้อาลัยกาล สวัสดีครับพี่พุด