ยิ่งเหงา.........ยิ่งโหยหา โดย นิรมิตร

นิรมิตร

เมื่อย้อนนึกถึงวันวานเคยผ่านพ้น
ยิ่งเหวว้าว่าล่องหนตนอยู่ไหน 
ยิ่งไม่รู้สับสนตนคือใคร
ยิ่งสงสัยว่าทำไมใจจึงเป็น
เพราะวันนี้แม้มีเพื่อนเหมือนอ้างว้าง
คนเคียงข้างคอยเข้าใจไม่แลเห็น
แค่เพียงหนึ่งให้พึ่งพาหายากเย็น
ถึงมองเห็นคงไม่เหมือนเพื่อนวันวาน
โอ้...ตัวเรายิ่งเหงา...ยิ่งโหยหา
วันเวลาหรรษาที่ผันผ่าน
อยากจะหมุนเวลาเดินย้อนกาล
สู่วันวานแห่งความสุขที่เคยมี
เวลาผ่านล่วงแล้วย้อนไม่ได้
ต้องปล่อยไว้ในใจอยู่อย่างนี้
เหงาเมื่อไหร่ให้คิดถึงก็ยังดี
กว่าไม่มีเรื่องดีดีให้จดจำ
แล้วหัดมองวันนี้กันดีกว่า
ใช้ชีวาให้สุขสรวลชวนขันขำ
สร้างวันนี้ให้มีค่าน่าจดจำ
มาเริ่มทำวันข้างหน้าให้ก้าวดี
แม้นยิ่งเหงา...ยิ่งโหยหา...เวลาผ่าน
สิ่งที่เคยเป็นวันวานของวันนี้
แต่วันนี้เป็นวันวานอันแสนดี
ของพรุ่งนี้ที่เราต้องเฝ้ามอง				
comments powered by Disqus
  • นรศิริ

    21 มิถุนายน 2551 12:42 น. - comment id 864294

    อนิจจัง  ความไม่เที่ยงแท้คือสิ่งที่จริงแท้แน่นอนค่ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน