ฉันทลักษณ์ของข้าพเจ้า คำกลอนของข้าพเจ้า

เฮาชาวดอย


   จงยกยอความทะเยอทะยานของข้าพเจ้า
ความก้าวร้าวห้าวหาญไร้การศึกษา
ความฝักใฝ่ใหญ่ยิ่งทิ้งปัญญา
และเศษคนไร้ค่ากว่าแสนคน
    ประเทศชาติใช่ของเล่นเช่นกระดาษ
ใช่อำนาจใช้ได้ในทุกหน
เหล่าประชาคือปราการอันทานทน
ประเทศใช่ถนนเดินขบวน
   จะวันฟ้าสวยควายปลดแอก
แล้วเสียงแคนชำแรกโรยระโหยหวน
ปลดสนธิทักษิณปลดโซ่ตรวน
มาหันหูทวนสวนทางลม
      ความอุจาดชาติเน่าเป็นของแน่
โดยเกิดความทะยานใหญ่ไทยขื่นขม
ความโลภมากกาฝากของโลกกลม
สร้างสังคมโสมมจมกองกูล
       ประชาชนไร้ปัญญามาหลงเชื่อ
พงศ์เผ่าเชื้อคนคดจงหมดสูญ
พันธุ์คนกินคนโกงจงเพิ่มพูน
เศษป่าปูนเศษโลกโสโครกคน
      แม้นแลกไทยสันติภาพด้วยคราบเลือด
จะขอเชือดกระเสือกใส่ไม่สับสน
แม้จะแลกด้วยร่างอย่างทุกข์ทน
ขอถวายชนม์ชีพข้าบูชาไทย
				
comments powered by Disqus
  • กันนาเทวี

    19 มิถุนายน 2551 07:12 น. - comment id 863717

    ฉันทลักษณ์ของคนไท
    คือไทมิใช่ทาส
    ไม่ยอมอยู่ใต้อำนาจ
    ผู้โกงกินแผ่นดินเรา
    
    คำกลอนขอวอนไหว้
    มันผู้ใดคิดโกงเอา
    นรกอันร้อนเร่า
    คือที่หมายปลายทางมัน
    
    70.gif
  • อัลมิตรา

    19 มิถุนายน 2551 07:40 น. - comment id 863719

    ลงเบอร์โทร ทำไมเนี่ย ..
    เดี๋ยวก็มีซิตี้แบงค์ ติดต่อให้ไปทำบัตรเครดิตหรอก
    
    เอาน่า ... ตามความคิดของอัลมิตรานะ (อาจคิดไม่เหมือนคนอื่น)
    ใคร ๆ ก็อยากเห็นวันฟ้าสวยด้วยกันทั้งนั้น
    แต่แล้วใคร ๆ ก็คิดว่า วิธีนั้น วิธีนี้ เป็นวิธีที่ดีที่สุด เหมาะสมที่สุด
    ซึ่งการยืนยันถึงวิธีคิด ก็มีบ้างที่ยืดอดยืนยัน ยืนกล่าวอย่างเหี้ยมเกรียม
    นิ่งเงียบในทีท่าแต่ทว่ายังยืนยัน หรืออื่น ๆ  หลากหลายกันไป
    
    จะว่าไปแล้ว ในแต่ละกระบวนการความคิด มันซับซ้อนนะ
    ซึ่งการแสดงออกทางด้านความคิดนี่ อาจบ่งบอกได้แค่เพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น
    
    เช้านี้ ฝนตกปรอย .. ตำลึงแตกยอดอ่อน ๆ 
    อัลมิตราเล็งไว้แล้วล่ะ อาหารเย็นสำหรับวันนี้
  • โคลอน

    19 มิถุนายน 2551 08:17 น. - comment id 863722

    ใครทำอะไรได้อย่างนั้น
    
    คิดแค่นี้ก็สบายใจค่ะ
    
    ปล.เบอร์นี่ฝากบอกใครเป็นการส่วนตัวป่ะ...27.gif
    
    ปล.อีกที อัลมิตรามองข้ามช๊อตเลยนะเนี่ย21.gif
  • นายรักษ์

    20 มิถุนายน 2551 16:30 น. - comment id 864112

    หกสิบล้าน บรรจงถ้อย
    กี่สิบร้อย ได้เดินหน้า
    ชัดเจนไหม ให้ก้าวมา
    เพื่อที่ว่า...
    
    
    
    
    ทำอะไรกินดี  ตำลึงยอดอ่อน ของชอบล่ะคร้าาบ 555+

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน