เดินตามหาสิ่งสำคัญที่หล่นหาย ที่คลับคล้ายซุกซ่อนด้วยห่วงหา อยู่ที่ใดไกลใกล้นอกสายตา หรืออยู่เขตสุดหล้าใจอยากรู้ อยู่ที่ไหนคนนั้นที่คิดถึง คนซาบซึ้งตรึงตราจิตร่ำกู่ อีกนานไหมถึงพบคนชื่นชู คนที่อยู่กลางทรวงหน่วงเรี่ยวแรง ฝนพลิ้วมาอีกคราเธอเห็นไหม ใจเหน็บหนาวสุมไข้คล้ายกลั่นแกล้ง เสียงลมหวิวไหวไวดังทิ่มแทง พาใจแห้งหดคดเหมือนเจ็บครวญ เหม่อท่ามฝนมองฟ้าส่งใจเพ้อ เหมือนเห็นเธอชวนชิดส่งเสียงสรวล วิ่งเข้าไปหมายกอดคนชักชวน ภาพพลันเปลี่ยนล้วนหยดน้ำจากฝนโปรย กับความเหงาหนาวสั่นปนอ้างว้าง คือที่ว่างหว่างใจซ่อนระโหย แต่เหนื่อยล้าสิ้นแรงแทบร่วงโรย ใจยังดื้อฉายโชยซ่านรอยคอย อยากหยุดตามใครคนหนึ่งที่ใจภักดิ์ เศร้าทะลักกักล้อมไม่ผละปล่อย จำเพ้อพ่ายเหม่อแพ้ตามจิตลอย เดินร่ำบ่อยคอยใครเขากลับมา...
17 มิถุนายน 2551 20:45 น. - comment id 863119
โอเลี้ยงเอากลอนแปดธรรมดามาอัพบ้างค่ะ
17 มิถุนายน 2551 21:16 น. - comment id 863139
แด่ คุณโอเลี้ยง ตามหาเจอหรือยังจ้ะ
17 มิถุนายน 2551 22:08 น. - comment id 863162
เรื่องแบบนี้ไม่อยู่ไกลอยู่ใกล้ๆนี่แหละ อยู่ ที่ว่าเราจะเข้าใจ ทำใจ ได้หรือเปล่าครับ อิอิ แก้วประเสริฐ.
18 มิถุนายน 2551 00:06 น. - comment id 863214
อย่ามองหาฟ้าใสให้ไกลนัก อย่ามองรักงามเด่นเล่นซ่อนหา อย่าได้ปล่อยรักเราให้ไกลตา จักตามหานั้นยากลำบากใจ อิอิ..ฝากฝันเรื่อยเปื่อยแล้วหละ
18 มิถุนายน 2551 06:57 น. - comment id 863265
ตามหาใจไปสุดหล้า ตามหาตามหาไปสุดฝัน เธออยู่ไหนใจรำพัน กลับมานะฉันยังรอ... รออยู่เสมอ...............นะจ้ะ
18 มิถุนายน 2551 12:35 น. - comment id 863365
...ตามหาใจตนเองไม่เจอแระ.. ..หล่นหายไปกับสายลม..สายน้ำไปแล้ว ..
18 มิถุนายน 2551 12:50 น. - comment id 863378
ชอบจังเลย ตามหาหัวใจ หนทางร้าง สายเปลี่ยว เที่ยวเดินหา ............
18 มิถุนายน 2551 13:37 น. - comment id 863414
หวายๆๆๆ เจ้าแม่กลบทมาแบบทำมะดา ได้ไงเนี่ย... ว้า..อดเล่นเลย..
18 มิถุนายน 2551 14:12 น. - comment id 863453
ไปด้วยคะตามหาไม่ไกลอะพิม ปากน้ำเอง..อิอิ
18 มิถุนายน 2551 14:49 น. - comment id 863478
เป็นกลอนแปดที่ดีเลยครับ ธรรมดาของคุณแต่ผมกว่าจะได้แบบนี้แทบกระอัก555 เก่งมากครับ กลอนเพราะให้ความรู้สึกพลิ้วไหวตามไปด้วย ขอชื่นชมครับ