ไอ้ลูกเวรตะไลไยไม่ตื่น ตอนกลางคืนมึงเที่ยวเถลไถล ไอ้อัปรีย์สารพัดจัดจัญไร มึงทำไมมาเกิดเป็นลูกกู ยินเสียงแม่ด่าบ่นกร่นแต่เช้า พ่อสร่างเมารี่ถลามาดึงหู ไอ้ลูกชั่วไม่น่าเกิดเป็นลูก แสนอดสูน่าสงสารเด็กบ้านนั้น จากหงอยเหงาเศร้าสร้อยไอ้น้อยเปลี่ยน จากโรงเรียนสู่กัญชาพาสุขสันต์ มีมากมายเพื่อนหนุ่มสาวเข้าใจกัน โลกส่วนตัวเรานั้นสุขสันต์จริง จากกลับบ้านทุกวันไม่เว้นว่าง ไอ้น้อยห่างลาไกลไปทุกสิ่ง ลืมพ่อแม่พี่น้องห้องพักพิง ไปสู่สิ่งใหม่ใหม่ด้วยใจจินต์ ยิ่งนับวันไอ้น้อยยิ่งลุ่มหลง จากผู้เสพเป็นผู้ส่งทุกถ้วนถิ่น จากไอ้น้อยเดินดินเป็นมาเฟีย จากต่ำเตี้ยเป็นอาเสี่ยนั่งรถงาม จากค้าย่อยเติบใหญ่ไปผลิต เปลี่ยนชีวิตจากจนรวยล้นหลาม แล้ววันหนึ่งมัจจุราชก็มาตาม สิ้นสุดความพันผูกด้วยลูกปืน ต้องกราบขออภัยด้วยนะคะใช้คำไม่สุภาพบางคำ
16 มิถุนายน 2551 16:17 น. - comment id 637051
หากไอ้น้อยคิดได้คงไม่สาย ไม่ต้องตายด้วยปืนจุกระสุน เพราะไอ้น้อยด้อยปัญญามาเจือจุน ชิวิตวุ่นลงนรกตกไม่คืน... ดีค่ะกลอนแนวนี้..ช็อบ..ชอบ..
15 มิถุนายน 2551 22:09 น. - comment id 862466
อ่านแล้วเศร้าแล้วหนักใจ แทนเลยนะคะ ลูกแบบ คุณน้อย..ที่จบชีวิตแบบอนาถ ภัยของยาเสพติดนี่น่ากลัวจังคะ
16 มิถุนายน 2551 02:57 น. - comment id 862496
ที่จริงไอ้คุณน้อยน่าจะเสพกัญชาเพียงอย่างเดียว นะ ไม่ต้องขาย ฮิฮิ
16 มิถุนายน 2551 11:56 น. - comment id 862609
คำพวกนี้มีให้เหนกว่าคำเพราะๆเสียอีกในสังคม ทั่วไป กลอนดีครับ สาระดีสะท้อนมุมหนึ่งของสังคม ที่รอการแก้ไขอยู่ครับ
16 มิถุนายน 2551 15:01 น. - comment id 862696
มันเป็นสภาพแวดล้อมแบบลูกโซ่ เราจะโทษกันเป็นทอดๆไป เจ้าตัวน้อยที่เติบโตมันก้อเลือกทำอะไรตามใจตัวเอง ก้อแบบนี้....
16 มิถุนายน 2551 22:30 น. - comment id 862810
มีคนอย่างไอ้น้อยเยอะค่ะ จากจน ไปรวยๆๆๆๆมหารวย แต่บั้นปลายชีวิตเค้าไม่รุ้จะเจอลูกปืน เหมือนไอ้น้อยป่าว รู้แต่เค้ารวยเร็ว รวยได้ รวยดี ไม่อิจฉาความรวยแบบนี้ค่ะ เพราะบาปกรรม
17 มิถุนายน 2551 18:28 น. - comment id 863059
มาแอบดูชีวิตไอ้น้อยค่ะ ยังมีอีกหลายชีวิตนะคะ ที่เป็นแบบนี้