รอยคนบนทรายรายทาง วาดระหว่างสร้างฝันวันสดใส วางหัวใจเดิมพันฝันยิ่งใหญ่ ด้วยอุ่นไอกรุ่นรักนักเดินทาง รอยย่ำซ้ำบนทรายลายรองเท้า ย้ำถึงเช้ายังไม่พักตระหนักถึง มุ่งมั่นหวั่นไม่เป็นเค้นขังขึง คิดคำนึงถึงวันฝันสุดทาง รอยบนทรายอาจกลายหาย เรียงรายปลายฝันไม่ผันอดีต เส้นทางแม้ร้างห่างกั้นกีด จะปราณีตจดจำนำรอยทาง รอยอดีต รอยรัก นักเดินทาง รอยระหว่างท่องเที่ยวก่อเกี่ยวฝัน รอยทางลางเลือนเตือนจำนรรจ์ คือรอยฝันรอยรักนักเดินทาง