ไฟนีออนอ่อนแรงแสงจากหาย หมอกพร่างพรายสายน้ำค้างจางช้าช้า ไร้ไก่ขันประชันเคียงเสียงนกกา แต่แสงทองยังส่องจ้ามาแต่ไกล ตะวันออกจากซอกตึกสูงระฟ้า เสียงรถลาวิ่งวนจนหวั่นไหว ยินผู้คนเอ็ดตะโรอยู่ร่ำไป ปลุกชีวิตวันใหม่ของคนเมือง โอ้กรุงเทพแดนฟ้ามหาสถาน ตึกตระการดังวิมานล้ำลือเลื่อง ราวจะเด็ดดวงดาวอยู่เนืองเนือง ละครชีวิตหลายเรื่องขีดเรื่องราว รถติดดังงูเลื่อยเรื่อยเรื่อยรี่ คนมากมีเหมือนไม่มีที่ว่างเปล่า ล้วนต่างใครไม่สนใจว่าใครเรา แสนเงียบเหงาท่ามนานาหลากหน้าคน ตะวันทอลออแสงแจ้งสดใส ฟ้าอำไพแต่ใจหมองครองสับสน เมืองวุ่นวายคนมากมายเฝ้าเวียนวน อยู่ได้ก็ทนทนต่อไปนะคนกรุง สุดท้ายที่กรุงเทพ : ฝน ธนสุนทร
14 มิถุนายน 2551 09:59 น. - comment id 861822
เพราะครับนายธนา เมืองใหญ่นานเข้ายิ่งไม่น่าอยู่ ผมคนหนึ่งไม่ปราถนาชีวิตเมือง
14 มิถุนายน 2551 10:36 น. - comment id 861832
ผมอยู่กรุงเทพแบบนี้ ก็ไม่รู้จะหลีกลี้หนีไปไหน ไม่มีที่มีทางแต่อย่างใด จะไปไกลก็ไร้งานบันดาลเงิน ไม่ได้อยากมีเงินมาก แต่ก็ต้องมีปัจจัยสี่เลี้ยงชีพ
14 มิถุนายน 2551 15:23 น. - comment id 861941
สวัสดีค่ะคุณนายธนา จิตรำพันอยู่ตะวันออกเฉียงเหนือที่กลางหมู่บ้านค่ะ สงบดี เงียบด้วย ...เงียบมาก
14 มิถุนายน 2551 19:58 น. - comment id 862004
แบบนี้พี่ขออยู่ที่บ้านนอกต่อไปดีกว่านะ
14 มิถุนายน 2551 22:34 น. - comment id 862063
เมืองมายาน่าพิศวงคงน่าอยู่ คนมากมายไยสูจึงเหงาหงอย หรือไม่มีใครคนหนึ่งซึ้งใจคอย ดังเรือลอยไม่เห็นฝั่งว้างวังเวง
15 มิถุนายน 2551 12:58 น. - comment id 862319
เพราะดี
15 มิถุนายน 2551 18:10 น. - comment id 862406
ที่อาศัยมนุษย์ยุคสองพัน...ต่อไปคงต้องออกโฉนดกันในอากาศ...
18 มิถุนายน 2551 17:07 น. - comment id 863567
เคยอยู่กรุงเทพ แต่ไม่เคยเห็นแสงพระอาทิตย์ เพราะตื่นมาก็เจอแสงไฟนีออนจากที่ต่างๆแล้ว ยินดีที่รู้จักฮ่ะ
26 มิถุนายน 2552 16:05 น. - comment id 1005630
Happy Birthday หมาน้อย