ดอกพุทธ แลดอกรัก

เวลา

ดอกพุทธขาววสกาวพราวจิต
ใจน้องคิดกลิ่นตรึงเสน่หา
มองคราใดให้ใจรัญจวน
หอมอบอวลดั่งแก้มของพี่
      กลีบซ้อนซ่อนรักมิขัดขืน
ขอเพียงยามตื่นได้พบหน้า
ส่งความรักทุกวันผ่านดวงตา
มอบความห่วงหาอย่าบิดเบือน
      หอมระเรื่อดั่งแก้มเรื่อเนื้ออุ่น
ซบตรงอกอุ่นไออย่าไกลหนี
เก็บดอกไว้เก็บรักให้คนดี
อย่าโรยราร่วงหล่นไปกับกาล 
   แลดอกพุทธดังเช่นดอกรัก
พี่ประจักษ์มอบไว้ให้เห็น
แม้ห่างกายมิไกลว่างเว้น
เก็บความคิดถึงส่งให้กัน				
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน