รัฐทำให้เน่า

นอรรชิ

โอ้ละหนอการเมืองไทยใฝ่อำนาจ
ปราศจากส่วนร่วมของประชาชน
นึกจะแก้เปลี่ยนแปลงตามใจตน
ไม่เคยสนความจริงที่ปรากฎ
       รัฐธรรมนูญก็แค่รัฐธรรมนูญ
สูญเสียเงินหลายพันล้านยังจำจด
ได้เห็นได้ยินได้ฟังแสนรันทด
โป้ปดหลอกลวงแอบอ้างหน้าด้าน
       ตัวหนังสือจะดีหรือร้ายประการใด
อยู่ที่ใจสอดรับจับประสาน
ที่ผ่านมาตัวอย่างเห็นประจาน
ผ่านลมฝนกี่ลมหนาวมิสำนึก
       ต่อให้พระพุทธเจ้าเป็นผู้เขียน
เลียนแบบคัมภีร์ที่ระลึก
เนื้อหาสูงส่งยกย่องความรู้สึก
สะดุดกึกเมื่อผู้ใช้คือซาตาน
       แน่ละปัญหาใหญ่มีไว้ให้คิด
จิตวิญญาณเน่าเฟะจนป่วยการ
ผู้ใหญ่กลับกลายเป็นผู้ระราน
จะขับขานเพลงชาติให้ใครฟัง
       สามัคคีสอนให้จำท่องขึ้นใจ
ใครหลายคนฝันใฝ่ล้วนวาดหวัง
เด็กน้อยลืมตาดูโลกอีกครั้ง
เสียง ปัง ปัง ก็มาพรากแยกจากกันไกล				
comments powered by Disqus
  • ผู้หญิงไร้เงา

    11 มิถุนายน 2551 00:00 น. - comment id 860081

    จริง ๆ รัฐธรรมนูญ  ที่ต้องแก้  เพราะถ้าไม่แก้  คนที่แย่คือคนที่ทำผิดไว้  นั่นหละสาเหตุใหญ่ ที่ทำให้หลายใครต้องไปประท้วงอยู่เนี่ยหละ  อิอิ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน