ขอทานกับธรรมชาติ

นอรรชิ

อากาศร้อนอบอ้าว      เท้ายังคงก้าวเดิน
  อนาคตที่ต้องเผชิญ          ห่างเหินจากความทรงจำ
        ลมพัดวูบผ่าน             กาลเวลาคือตัวกระทำ
 ทุกสิ่งทุกอย่างน่าขำ          เมื่อดำเนินมาสุดทาง
       ก้อนเมฆร้องขับขาน    อ่านหนังสือจนกระจ่าง
 พ้นไปอีกหนึ่งวันว่าง           กางแขนโอบกอดตัวตน
     นกน้อยบินทั่วท้องฟ้า     หนีเมืองบ้าศิวิไลของผู้คน
ขอทานนั่งคุยกับความจน    อดทนรอวันตาย
     เหลือเพียงความหวัง       ฝังตัวเองใต้ผืนทราย
หัวใจทุรนทุราย                  ขวนขวายไขว่คว้าอนิจจัง				
comments powered by Disqus
  • อัลมิตรา

    9 มิถุนายน 2551 22:24 น. - comment id 859627

    อืมม ขอทานนั่งคุยกับความจน รอวันตาย 
    
    เป็นอย่างนั้นจริง ๆ ด้วยสิ เห็นภาพเลยล่ะ
  • *..ปานฝัน*..

    9 มิถุนายน 2551 23:29 น. - comment id 859651

    แม้นความจนหม่นหมองในดวงจิต
    
    ขอชีวิตไม่คิดจะหยุดฝัน
    
    เร่งขวัญขวายการงานอาชีพลัน
    
    อย่าให้วันสดใสได้หลุดลอบ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน