รักของแมวกับหมา

Saran

กาลครั้งหนึ่งเนิ่นนานแล้ว
มีลูกแมวกับลูกหมาอยู่คู่หนึ่ง
ด้วยรักกันพวกมันจึง
คอยคิดถึงซึ่งกันทุกเวลา
   แต่แล้วก็มาถึงซึ่งวันหนึ่ง
วันที่ซึ่งการพลัดพรากเวียนมาหา
และแล้วแมวกับหมาต้องจากลา
แล้วน้ำตาก็ไหลพร้อมๆกัน
   แมวร้องไห้น้ำตาแทบกลายเป็นเลือด
หน้าซีดเผือดเหมือนโดนจับลงต้ม
หมาก็ช้ำชอกทรวงทุกข์ระทม
ทั้งคู่กอดกันกลมแล้วจากลา
   หมากับแมวให้คำมั่นสัญญา
ว่าจะมารักกันเหมือนคราก่อน
จากครั้งนี้จากไปใช่ลาจร
รอถึงตอนที่เราได้พบกัน				
comments powered by Disqus
  • เพียงพลิ้ว

    9 มิถุนายน 2551 09:39 น. - comment id 859204

    กลอนน่ารักดีค่ะ
    
    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif1.gif
  • จิ้งจอกน้อย

    9 มิถุนายน 2551 10:31 น. - comment id 859252

    แมวกะหมารักกันนั้นน่ารัก
    เพราะดูเป็นความรักอันใหญ่ยิ่ง
    แต่ถ้าเปลี่ยนเป็นคู่รักหมากะลิง
    ก็ขำกลิ้งลิงกะหมาปังกะเจมส์
    **************************************
    **************************************
  • โคลอน

    9 มิถุนายน 2551 16:09 น. - comment id 859427

    การจากลาไม่ว่าจะคนหรือ สัตว์ ก็น่าเศร้านะคะ10.gif
  • ซูฮกหมา

    10 มิถุนายน 2551 21:35 น. - comment id 860014

    แมวกับหมารักกันปานชีวิต
    คนกลับผิดเรรวนไปไม่เหมือนหมา
    เป็นมนุษย์ประเสริฐเลิศใดมา
    ไยแพ้หมาไม่ซื่อสัตย์ตระบัดเอง
  Saran
ชื่อบล็อก

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน