สุนัขเก่ารีบวิ่งนำเดินหน้า ไอ้หมาช่างรู้ช่างขบขัน เอ๊ะนี่มันรู้ได้อย่างไรกัน ว่าฉันจะเดินไปไหน ตัวเก่าตายตัวใหม่มาเอะแปลก ทำไมมันทำตามกันได้ เอ๊ะหรือมันสอนกันไว้ เก่งจังเก่งจริงเก่งจัง เวลาเป่าแตรมันก็เห่า หกโมงเช้าและเย็นมันดันหอน หรือว่าเห็นคนอื่นเขาก็ร้อง เลยหอนตามเขาเอามัน ผ่านไปยี่สิบเก้าปีเผลอแป๊บ ไม่มีสุนัขตัวเก่า ไม่มีขบวนเดินแม้แต่เงา กลับเข้าสู่วังวนโลกธรรม