รดที่โคนผลที่ดอก
cordy61
อยากชื่นชม ผลดอกจะบอกให้
ใช่เพียงใจรักชอบ และมุ่งหวัง
ไปตลาดควักกระเป๋าเอาสตังค์
สารพัดไม้ดอกชั่งกิโลมา
ปักแจกันอยู่เจ็ดวันมันไม่เบื่อ
แต่ที่เหลือไม้เจ้ากรรมช้ำนักหนา
โอ้ละหนอหลายวันที่ผ่านมา
สุขที่ว่าหอมคละคลุ้งจรุงกลิ่น
ลองหาต้นดอกไม้เอามาปลูก
บอกให้ถูกอยากได้ชมสมถวิล
รอวันออกดอกผลให้ยลยิน
รดน้ำรินที่ต้นโคนโดนรากหนอ
ความชุ่มชื่นกลืนกลมเป็นธารสาย
ทำละลายอากาศน้ำลำเลียงหล่อ
กว่าผลิดอกออกผลคนต้องรอ
เหมือนการก่อสานสร้างอย่างรากฐาน
ความงดงามความสำเร็จที่ไขว่ขว้า
อาศัยกาลเวลามาถึงท่าน
ให้จีรังยืนยังได้ชั่วกาล
ศึกษาธรรมสร้างทานหว่านเมล็ดบุญ
ตื่น...
2551