::: ขอที่พักเหนื่อย :::

มนต์อักษรา


ในบางครั้งพลั้งล้าพาใจเหนื่อย
ได้หายเมื่อยเมื่อมาพาอักษร
เห็นพี่น้องผองเพื่อนในบ้านกลอน
ใจที่คลอนผ่อนล้าพาใจคืน
นานนานครั้งพลั้งล้าพาใจพัก
มองประจักษ์เห็นบ้านเศร้าสุดฝืน
หนีว้าวุ่นกรุ่นร้อนใจจำกลืน
แต่กลับลื่นหน้าบ้านด้วยกรุ่นไอ
นานนานครั้งกลับบ้านหวังได้พัก
ด้วยหวังนักพักเรื่องไม่สดใส
หวังพักร้อนผ่อนหนักผ่อนจิตใจ
แต่เหตุใดเหมือนนอกบ้านพานเป็นลม
โอ้บ้านเรา ... ปัญหามาตามติด
มีแรงฤทธิ์พิษร้ายหมายสะสม
ค่อยค่อยแฝงแรงร้ายตัดภิรมย์
บั่นให้ตรมขมขื่นจากข้างใน
เริ่มมีรอยรานร้าวให้หนาวจิต
เริ่มเพิ่มฤทธิ์แรงร้ายให้ใจไหว
เริ่มบั่นทอนความรักสามัคคีใจ
เริ่มทำให้แยกทางหมางฤดี
กลับคืนมาเหมือนเก่าครั้งเก่าก่อน
กลับคืนตอนใจรักหนักผ่อนหนี
แม้นใจรู้อยู่คงคงไม่มี
แค่ขอที่มีหวัง  เพื่อพักใจ


มนต์อักษรา....มาบ้านกลอนด้วยใจรักงานกลอน...แม้ฝีมือจะไม่ได้เรื่องนัก
				
comments powered by Disqus
  • โคลอน

    2 มิถุนายน 2551 16:04 น. - comment id 856407

    64.gif เราคงมาด้วยเหตุผลเดียวกันค่ะ11.gif36.gif
    
    หายเหนื่อยแล้วค่อยไปเนาะ40.gif36.gif
    
    
    แบตหมดเมื่อไหร่ค่อยกลับมาชาร์จไฟใหม่อีกที
    46.gif36.gif
  • ผู้หญิงช่างฝัน

    2 มิถุนายน 2551 17:39 น. - comment id 856437

    ไปฟังเพลงผ่อนคลายแถว ๆ สะพานมัฆวานกันมั้ย..   46.gif36.gif
  • ยาแก้ปวด

    2 มิถุนายน 2551 18:49 น. - comment id 856467

    4.gif4.gif4.gif
    
    นึกว่าใครน้ามาเหนื่อยที่ไหน..
    64.gif64.gif
    มามะให้พี่กอดซะดีๆ
    จะได้หายเหนื่อยน้องรัก..65.gif
  • ดาวระดา

    3 มิถุนายน 2551 16:38 น. - comment id 856838

    สวัสดีครับ
    มาทักทายกันครับ
    ยินดีที่ได้รู้จัก
    ท่าทางเก่งไม่เบา
    
    ได้เรื่องเชียวล่ะผมว่า
    ได้เรื่องกว่าผมอีก

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน