กว่าจะ .... ซึ้ง ... !

ลานเทวา

ก่อนจะเคลื่อนเลือนจางแล้วร้างลับ
ใจจะซับซ่านซึ้งไปถึงไหน
กว่าจะรู้จะเห็นประเด็นนัย
ก็สิ้นแล้วสายใยสายสัมพันธ์
 
กว่างดงามความจริงจะปรากฏ
บางสิ่งก็เลือนลดไปจากฝัน
เก็บร้าวโลกขมขื่นมายืนยัน
ในร่องรอยจาบัลย์แห่งชีวา
 
กว่าสำนึกจะตรึกชัดถึงสัจจะ
ต้องผลัดแพ้ผลัดชนะแสวงหา
เข้ากำหนดวิถีตีราคา
เป็นรูปเงาเป็นมายาอันเป็นไป
 
ก่อนจะเคลื่อนเลือนจางแล้วร้างลับ
โลกก็ซับกำซาบในวาบไหว
เราต่างซึ้งถึงทางอันกว้างไกล
เหมือนเข้าใจกับบางสิ่งอันจริงแท้
 
เถอะ ผู้เฝ้ารอการเยียวยา
โดยเสี้ยวกาลเวลาอันเผื่อแผ่
นานเท่าไรที่เราไม่เหลียวแล
โลกผันแปรสู่หนใดก็ไม่รู้
.......................
โดยคำ  ลานเทวา				
comments powered by Disqus
  • ฉางน้อย

    31 พฤษภาคม 2551 23:22 น. - comment id 855774

    46.gif46.gif   แกวะมาแอบซึ้งๆกะพี่ลานเทวา หุหุ    46.gif46.gif
  • ฉางน้อย

    31 พฤษภาคม 2551 23:24 น. - comment id 855784

    1.....69.gif   อ้าว โทษทีคะพี่ 
    
    กะว่า จะเขียนว่า แวะมาแอบซึ้ง 
    
    กลาย เป็น แก วะ ได้ไง ยัง งง 55555
    
    46.gif46.gif
  • ลมรำเพย

    1 มิถุนายน 2551 00:19 น. - comment id 855798

    แวะมาอ่านค่า 11.gif
  • ปราณรวี

    1 มิถุนายน 2551 07:22 น. - comment id 855850

    กว้าจะรู้ตัวว่าทำอะไรกับโลกไว้
    ก็คงใกล้สายไปแล้วนะ   50.gif
  • ...

    1 มิถุนายน 2551 09:31 น. - comment id 855883

    ..  เหน็ดเหนื่อยและอ่อนล้า..
    มีน้ำตา..เมื่อแพ้พ่าย..
     ลึกๆแสนอับอาย..
    นัยแพ้พ่าย.. ไม่ถึง ณ เส้นชัย..
     แพ้บ้าง..คงไม่เป็นอะไร..
    ร้องซิ..ร้องไห้..ไม่ต้องอาย..
     แพ้..แพ้..ใช่เดียวดาย..
    เก๊าะพี่ชายสอน..ต้องย้อนและหัดจำ..
           ...
    
    66.gif
  • ช...

    1 มิถุนายน 2551 09:47 น. - comment id 855891

    โลกสวยด้วยคนมองที่ใจว่าสวย
    แม้เสี้ยวกาลผ่านวันก็สวยเสมอ
    แตหากคนมองโลกหมองด้วยใจที่หมอง
    แม้เสี้ยวกาลผ่านวันก็หมองตลอดกาล
  • บนข.

    2 มิถุนายน 2551 06:44 น. - comment id 856159

    บางสิ่งบางอย่าง กว่าเราจะรู้ค่ามัน ก็ต่อเมื่อมันไม่อยู่กับเราแล้ว....59.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน