มนตราแห่งรัก คือเพรงแห่งรติกาลอันหวานฉ่ำ แสนดื่มด่ำฉ่ำหวานปานเสกสรร มธุรสพจมานหวานอนันต์ พิไรพร่ำรำพันหวานฤทัย เสียงกระซิบพริ้วแผ่วดังแว่วว่า รักยิ่งฟ้ารวมดินสินธุใส อีกอากาศวาดผจงเติมลงไป ยังน้อยกว่าครึ่งใจรักภักดิ์ของเรา โลกสดใสในสีสันของวันนี้ คือแดนดินถิ่นนี้ที่ไร้เหงา โลกแห่งความสุขสันต์พันผูกเอา ทั้งโลกใหม่โลกเก่าเราสุขจริง อิสระเสรีที่ฝันใฝ่ อิสระของหัวใจในทุกสิ่ง อีกความรักห่วงที่มีให้จริง มิใช่สิ่งลวงล่อพอชื่นใจ คล้องมือสองคล้องใจกันมั่นในรัก เฝ้าฟูมฟักรักมั่นไม่หวั่นไหว อุปสรรคนานาคลาดคลาไคล ผสานรวมสองใจไร้ทุกข์ซม เพียงสบตาก็รู้ว่ารักท่วมท้น สองกมลเคียงคู่อยู่สุขสม ถึงม้วยดินสิ้นนราไม่พาตรม มั่นภิรมย์รักมั่นนิรันดร์กาล
30 พฤษภาคม 2551 20:50 น. - comment id 855457
มนตราแห่งรักฝังรากลึก มนต์แห่งความรู้สึกฝังลึกกว่า มนต์แห่งรักถักทอสื่อดวงตา มนต์แห่งรักมากค่ากว่าอันใด เพราะดีนะ มนตราแห่งรัก ฝังทุกอณูความรู้สึก
31 พฤษภาคม 2551 05:58 น. - comment id 855528
แด่ พี่ดวง ชอบคำว่ามนตราแห่งรักและเพรงแห่งรติกาล จะขอยืมไปใช้บ้างค่ะ
31 พฤษภาคม 2551 07:00 น. - comment id 855539
ด้วยหัวใจ...มั่นรักสมัครสมาน ด้วยดวงมาลย์....มั่นไว้แต่เพียงเจ้า ด้วยชีวิต....มอบรักมั่นสองเรา ด้วย...แรงรัก...จึงเฝ้าถนอมนวล มาฝากกลอนบ้างนะคะ หมู่นี้ไม่ว่างเลยค่ะ ได้แต่มานั่งอ่านเล่นๆ
31 พฤษภาคม 2551 07:02 น. - comment id 855540
สวัสดีค่ะ.... หวาน เหงา สรุปแล้วเพราะกินใจดีค่า รักมีมนต์ดลให้ใจเปี่ยมสุข ดลให้ทุกข์เมื่อห่างร้างหน้าหนี นี่แหละหนาอำนาจรักมากมี ทุกชีวีปรารถนายึดมาครอง
31 พฤษภาคม 2551 12:00 น. - comment id 855598
หวานจังเลยค่ะ ถ้าทุกคู่สมหวังอยู่ในมนตราแห่งรัก โลกเราคงจะสุขไม่น้อยนะคะ
31 พฤษภาคม 2551 20:43 น. - comment id 855699
มนตราแห่งรักจักประสาน บนบานสรวงสรรวค์วิมานฟ้า ให้รักเรายืนยงดั่งมนตรา เบิกฟ้าเทวามาให้พร
1 มิถุนายน 2551 00:07 น. - comment id 855793
อยากจะตกอยู่ใต้มนตราแห่งรักแบบนี้จริงๆเลย
2 มิถุนายน 2551 13:30 น. - comment id 856316
ขอขอบคุณ คุณไม้หอมมากนะคะที่เป็นกำลังใจให้คะ
2 มิถุนายน 2551 13:32 น. - comment id 856320
หวัดดีค่ะน้องนิจ ยินดีมากค่ะ ไม่สงวนลิขสิทธิ์เลย ขอบคุณมากนะคะสำหรับแรงใจ
2 มิถุนายน 2551 13:37 น. - comment id 856322
ไม่ว่างแต่งไม่เป็นไรหรอกค่ะ น้องรินขอให้มาเป็นแรงใจให้ก็พอแล้ว หมั่นมาอ่านให้หน่อยแล้วกันนะคะ
2 มิถุนายน 2551 13:38 น. - comment id 856323
ขอขอบคุณ คุณกันนาเทวีมากนะคะที่เป็นแรงใจให้เรื่อยมาค่ะ
2 มิถุนายน 2551 13:40 น. - comment id 856324
ขอขอบคุณ คุรช่ออักษราลีมากนะคะที่เป็นแรงใจให้เสมอมา จริงๆค่ะถ้าชีวิตคู่ใครเป็นเช่นนั้นตลอดไปคงมีสุขมากนะคะ
2 มิถุนายน 2551 13:48 น. - comment id 856329
หวัดดีค่ะน้องพิมญ์ พี่เองก็ชอบบทกลอนของตัวเองบทนี้ที่สุดจากทั้งหมดเพราะเขียนด้วยอา อารมณ์ และความรู้สึกจริงๆ เพราะยากนักหนาที่จะดึงความรู้สึกเข้าไปในกลอนได้(สำหรับตัวพี่เองนะคะ) อยากให้ชีวิตรักของทุกคู่เป็น เช่นนี้จังเลยโดยเฉพาะชาวบ้ากลอนของเรา
2 มิถุนายน 2551 13:50 น. - comment id 856332
ด้วยอำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์พี่ขออวยพรให้น้องลมรำเพยจงเป็นเช่นที่ขอนะคะ ขอบคุณสำหรับแรงใจที่ให้มาค่ะ