**.. ที่เบื้องหลัง ..**
ต่อง (ต้อง) ksg
**.. หลังม่านตา ชาชิน เช่นหินโขด
มองดูโกรธ ดุดัน จนหวั่นไหว
ซ่อนนัยตรึก ลึกซึ้ง ซึ่งความนัย
เรื่องที่เธอ ลืมไป ไม่สำคัญ..
**.. หลังถ้อยเรียง เสียงดุ ผรุสวาท
ฟังไปอาจ เจ็บแปลบ แทบแสบสัน
ใช่เคืองแค้น เข่นฆ่า ให้จาบัลย์
เธอมองมัน สับสน ไปคนละทาง..
**.. หลังกริยา อาการ ผ่านแลเห็น
กระทำเป็น น้อยใจ เธอไปบ้าง
เคยติติง ต่อว่า ด่าไปพลาง
เธอย่อมคลาง แคลงใจ มิใยดี..
**.. หลังข้อความ แต่ละบท จดบันทึก
ก็จารึก จารคำ ย้ำทุกที่
ว่าแท้จริง เบื้องหลัง ก็ยังมี
ความหวังดี ถึงเธอ ... เสมอมา ...
ด้วยความหวังดี
ก.นพดล รักษ์กระแส
ก.ประแสร์ ศิษยาพร