แม่จ๋าลูกกลัว

ดาวระดา

upload-iArIZ13.gif
ฉันเหมือนตื่นขึ้นมาหลั่งน้ำตาเล่น
เป็นวรรคเวรเจ้าน้ำตาที่บ่าไหล
เช็ดยิ่งหลั่งซับยิ่งหล่นมันจนใจ
เปื้อนข้างในใช่แล้วดวงแก้วเอย
หากแม่รู้เรื่องเราเขาคงโกรธ
จะขอโทษอย่างไรไม่เฉลย
ยิ่งคิดซ้ำยิ่งย่ำระกำเกย
โธ่ แม่เอ๋ยป่านนี้มีกังวล
ถึงลูกมีคนปลอบอยู่รอบข้าง
ยังอ้างว้างเดียวดายไม่คลายหม่น
เรื่องท้องไส้ยิ่งใหญ่ในกมล
ความสับสนปนกลัวไปทั่วกาย
หลังจากตื่นคืนนี้ต้องทำแท้ง
มันหมดแรงแรงมันลดหดสลาย
บอกตามตรงลูกคนชั่วกลัวความตาย
รู้เมื่อสายแม่คงช้ำระกำทรวง
				
comments powered by Disqus
  • ฅนกาหลง

    28 พฤษภาคม 2551 13:32 น. - comment id 854648

    เป็นกำลังใจให้ครับ16.gif16.gif16.gif
  • โคลอน

    28 พฤษภาคม 2551 14:33 น. - comment id 854663

    ผู้ใหญ่ท่านหนึ่งเคยสอนว่า ถ้าเป็นลูกผู้หญิงให้อยู่กับแม่ให้นานที่สุดอ่ะค่ะ จะปลอดภัย
    
    รวมไปถึงเรื่อง การนอนด้วยกันจนกว่าจะสมควรแก่เวลาที่ต้องแยกห้องนอน, การไปเที่ยวที่ไหนๆด้วยกัน, การพูดคุยเหมือนเป็นเพื่อนสนิท 
    
    หากครอบครัวไหนใช้แนวทางนี้ในการดูแลลูก มักจะไม่มีปัญหาเรื่องนี้อ่ะค่ะ
    
    11.gif36.gif
  • ดาวระดา

    28 พฤษภาคม 2551 14:42 น. - comment id 854666

    สวัสดีครับโคลอน
      นี่คือเรื่องจริงของคนที่ผมรู้จัก
    ผมแม้ไม่เห็นด้วยกับการทำแท้ง
    แต่การที่ได้รับรู้แล้วเราทำอะไร
    ไม่ได้นอกจากเฉย
    มันแย่เหมือนกัน
  • มณีจันทร์

    28 พฤษภาคม 2551 20:50 น. - comment id 854733

    เรื่องบางเรื่องถ้าลองทำไปแล้วเจ็บปวด
    เป็นที่สุด และไม่สามารถลืมมันได้ลง
    เป็นตราบาปติดตัวไปจนตาย ...
    ถ้าเลือกได้ให้เค้าเก็บไว้ดีกว่าค่ะ
  • White roses

    28 พฤษภาคม 2551 22:36 น. - comment id 854754

    ปัญหาโลกแตกค่ะ...มีเกือบทุกวัน..36.gif
  • โอเลี้ยง

    28 พฤษภาคม 2551 23:52 น. - comment id 854785

    11.gif แวะมาอ่านด้วยคนก่อนนอนค่ะ
    
    ..ทางเลือกไม่ถึงที่สุด  อาจหาคนเลือกได้ยาก..
    
    ฝันดีนะคะ46.gif01-210551.gif
  • ช่ออักษราลี

    29 พฤษภาคม 2551 17:26 น. - comment id 854979

    แหม ตกใจ ใจหายหมด คิดว่ากลัวอะไร
    ยังไงเรื่องนี้คงไม่เกิดกะตัวดาวระดาเอง
    เป็นแน่แท้ อิอิ
    
    
    36.gif36.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน