ส่องนก กรุงชิง

คุณนกตะวัน

เข้าเมษาหน้าร้อนนอนไม่หลับ		
คอยกระสับกระส่ายหน่ายนักหนา
ลาเมืองกรุงมุ่งใต้ในพริบตา			
คืนเดียวฝ่าฝนพรำคลำถึงนคร
แวะตลาดฟาดกาแฟแลมื้อเช้า		
พอรุดเข้ากรุงชิงต้องวิ่งสลอน
เพราะนกมาหาเราคอยเว้าวอน		
ส่งเสียงอ้อนอวดเราให้เฝ้าดู
โพระดกนกขมิ้นกินปลีเปล้า			
ปรอดเข้าเคียงปลีกล้วยขนสวยหรู
เงือกหัวหงอกจอกหัวโตโชว์หัวฟู		
เกาะเป็นคู่เขียวปากงุ้มซุ่มใจเย็น	
กางเขนดงจงใจให้ชมก่อน			
แต่เหยี่ยวหงอนสีน้ำตาลนานกว่าเห็น
ทั้งแต้วแล้วแซวสวรรค์นั่นกระเต็น
ไม่เคยเว้นว่างตามาให้ชม				
comments powered by Disqus
  • ดาวระดา

    28 พฤษภาคม 2551 10:58 น. - comment id 854586

    เข้ามาอ่านกลอนเพราะ
    คุณนกตะวันบรรยาย
    ธรรมชาติได้เข้าถึงดีจริง
  • โคลอน

    28 พฤษภาคม 2551 13:55 น. - comment id 854651

    ยังจำกันได้ป่ะน๊อ11.gif36.gif
    
    ดีใจที่ได้อ่านผลงานอีกนะคะ แต่เมื่อก่อนใช้นามปากกาว่า นกตะวันเฉยๆไม่ใช่เหรอคะ...แฮ่ม46.gif4.gif(กลัวทักผิดคนอีก...ต้องถามให้แน่ใจ65.gif)

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน