ลำธารกรุงชิง

คุณนกตะวัน

ริมลำธารผ่านมาน่ามองนัก			
พรรณผักพืชบอนซ่อนใบหนา
น้ำใสเย็นเห็นดินหินชัดตา			
เหล่ามัจฉามุงกันพลันหากิน
ทั้งปลาพลวงหวงถิ่นกินตะไคร่		
อีกองใส่สามแถบแอบก้อนหิน
ซิวว่ายแทรกแหวกไปใกล้ผิวดิน		
ทั่วทุกถิ่นท้องธารน้ำซ่านเย็น
เพราะสายฝนหล่นฝากจากฟากฟ้า		
ตกลงมาเมื่อเช้าให้เราเห็น
น้ำจึงหลากมากมายส่ายกระเซ็น		
มิเคยเว้นว่างน้ำฉ่ำอำนวย
พอต้องแดดแผดกล้าคราค่อนบ่าย		
เกิดประกายเก็จแก้ววับแววสวย
แมลงปอห้อฝ่าพางงงวย			
ธรรมชาติช่วยชุบกรุงชิงน่าสิงนอน				
comments powered by Disqus
  • ดาวระดา

    28 พฤษภาคม 2551 11:01 น. - comment id 854588

    เห็นคุณนกตะวันกล่าวถึงกรุงชิงตลอดเลย
    เป็นคนแถบนั้นหรอครับ
    และกรุงชิงเป็นชื่อเดียวกับน้ำตกที่เคยอยู่ในธนบัตรหรือเปล่าครับ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน